banner
Chủ nhật, ngày 1 tháng 9 năm 2024
Xã Đăk Nông đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023
29-8-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 29/8, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Nông đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023.

Quang cảnh Lễ công bố Quyết định công nhận xã Đăk Nông đạt Nông thôn mới nâng cao năm 2023

Tham dự có đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các Sở, ngành tỉnh; Văn phòng điều phối nông thôn mới tỉnh. Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện; lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Huyện ủy; lãnh đạo các phòng, ban, ngành huyện; lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã cùng bà con nhân dân xã Đăk Nông tham dự.

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Đoàn nghệ nhân xã Đăk Nông đón chào đại biểu về tham dự Lễ công bố quyết định 

Đăk Nông là một xã biên giới, toàn xã có 1.219 hộ/4.074 nhân khẩu, được phân bổ trên 09 thôn, làng. Có 12 dân tộc cùng sinh sống, người đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ chiếm trên 85 %. Xã có tổng diện tích 9.575,48 ha, trong đó diện tích đất nông nghiệp là 8.885,71 ha, chiếm 92,8%.

Sau khi xây dựng đạt chuẩn xã NTM vào năm 2016, xã Đăk Nông tiếp tục đề ra mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023. Để đạt được mục tiêu đề ra, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Nông không ngừng ra sức củng cố, nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được, đồng thời đề ra giải pháp, lộ trình thực hiện các tiêu chí xã NTM nâng cao nhằm xây dựng quê hương ngày càng đổi thay, phát triển trên các mặt.

Qua triển khai thực hiện, với sự chỉ đạo quyết liệt, vào cuộc mạnh mẽ, đồng bộ của cả hệ thống chính trị và sự tham gia tích cực của người dân, Chương trình xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã đã trở thành phong trào sôi nổi, rộng khắp, được người dân hưởng ứng tích cực. Đến nay xã đã đạt chuẩn 19/19 tiêu chí.

Nổi bật là cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng an toàn và bền vững; cơ sở hạ tầng ngày càng đồng bộ, khang trang, nhiều tuyến đường đã có rảnh thoát nước, có đèn chiếu sáng đảm bảo đạt chuẩn; hệ thống thủy lợi ngày càng hoàn thiện, các công trình được đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ đáp ứng nhu cầu cơ cấu ngành nông nghiệp. Các Chương trình, dự án phát triển sản xuất nông nghiệp được triển khai có hiệu quả và được người dân tích cực hưởng ứng, góp phần giải quyết việc làm cho lao động, nâng cao thu nhập, đến cuối năm 2023 thu nhập bình quân đầu người đạt 56,23 triệu đồng/người/năm; Tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,46%.

Công tác xóa nhà tạm được quan tâm triển khai thực hiện, riêng trong 02 năm (2022, 2023) đã tổ chức vận động nhân dân, kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp hỗ trợ, đóng góp xóa được 08 căn nhà tạm, hiện nay trên địa bàn xã không còn nhà tạm, dột nát.

Công tác bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân được tăng cường; Phong trào “Toàn dân đoàn kết, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với phong trào thi đua "Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới giai đọan 2021-2025" tiếp tục phát triển, mang lại hiệu quả thiết thực góp phần đầy lùi các tệ nạn xã hội; Công tác bảo vệ môi trường nông thôn đã có bước đột phá lớn, nhất là xử lý rác thải ở khu dân cư và cải tạo cảnh quan nông thôn sáng - xanh - sạch - đẹp. Đến nay 100% hộ dân trên địa bàn được sử dụng nước sạch đảm bảo theo quy định; 80,4% hộ gia đình có nhà tắm nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn; tỷ lệ thu gom chất thải rắn sinh hoạt tại nông thôn đạt 100%.

Chất lượng các dịch vụ hành chính công được nâng cao; Hệ thống chính trị ở  cấp xã và các thôn thường xuyên được củng cố, kiện toàn; Phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được đẩy mạnh và đã được khơi dạy sức mạnh của nhân dân trong giữ gìn an ninh chính trị, trật tự xã hội.

Trong giai đoạn 2020-2023, toàn xã huy động tổng kinh phí để thực hiện Chương trình là 5.748 triệu đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 4.954 triệu đồng, chiếm 86%; Nhân dân đóng góp 794 triệu đồng, chiếm 14%.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023 và đồng chí Phạm Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng xã Đăk Nông

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đăk Nông

Đồng chí Trần Cao Bảo Việt, HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc xây dựng nông thôn mới nâng cao

Với những kết quả đạt được, tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp, TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao năm 2023 cho xã Đăk Nông. Đây là niềm vinh dự, tự hào đối với cán bộ, đảng viên và Nhân dân các dân tộc trên địa bàn xã.

Dịp này, Ủy ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Đăk Nông vì đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023; có 04 tập thể, 17 cá nhân và 02 hộ gia đình được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao năm 2023. Xã Đăk Nông cũng khen thưởng cho 07 tập thể, 21 cá nhân và 02 hộ gia đình có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã.

Thy Thảo
Số lượt xem:272
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11035 Số người online:
Phát triển:TNC