banner
Thứ 6, ngày 29 tháng 3 năm 2024
Thực tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ năm 2022 tại Nhà máy chế biến mủ cao su Thuận Lợi huyện Ngọc Hồi
22-5-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Vừa qua, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực huyện Ngọc Hồi thuộc Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH (Công an tỉnh Kon Tum) phối hợp với Nhà máy chế biến mủ cao su Thuận Lợi thuộc Công ty TNHH MTV Thuận Lợi (thôn 5, thị trấn Plei Kần) tiến hành tổ chức thực tập phương án chữa cháy và CNCH năm 2022.

Các lực lượng tham gia tình huống diễn tập

Với tình huống giả định: một thiết bị điện trong dây chuyền sản xuất tại nhà máy có hiện tượng quả tải, điện áp trong mạch tăng cao dẫn đến chập gây cháy. Đám cháy nhanh chóng bùng phát dữ dội, bắt đầu cháy lan sang khu vực kho cao su thành phẩm do phát hiện chậm và cao su cháy với tốc độ lan rất nhanh, sinh ra nhiều khói khí độc. Lực lượng PCCC cơ sở ngay lập tức có mặt tại hiện trường tiến hành chữa cháy nhưng không hiệu quả, đồng thời điện báo cho Đội Chữa cháy và CNCH khu vực huyện Ngọc Hồi đến hỗ trợ. Nhận được tin báo, Đội Chữa cháy và CNCH khu vực huyện Ngọc Hồi nhanh chóng điều động 03 xe chữa cháy đến hiện trường thì đám cháy đã lan rộng, có nhiều khói đen gây ngạt làm cản trở việc tiếp cận đám cháy. Nhờ có sự phối hợp đồng bộ, lực lượng PCCC đã kịp thời dập tắt ngọn lửa, ngăn chặn thiệt hại về người và tài sản của công ty.

Việc thực tập phương án PCCC góp phần nâng cao tính chủ động trong việc xử lý tình huống khi không may có cháy, tai nạn, sự cố xảy ra; tăng cường sự phối hợp đồng bộ giữa lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên nhà máy và lực lượng Cảnh sát PCCC và CNCH. Từ đó nâng cao hiệu quả công tác PCCC, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn trong tình hình mới!

Nhà máy chế biến mủ cao su Thuận Lợi có tổng diện tích xây dựng gần 10.000 m2, là một trong những nhà máy chế biến mủ cao su có quy mô lớn trên địa bàn toàn tỉnh. Trong quá trình sản xuất có thể xảy ra cháy, nổ như chập điện từ đường dây tải điện của Nhà máy chế biến mủ; sử dụng gỗ cao su cho lò sấy mủ gây cháy; hay chập điện ở các kho chứa sản phẩm, vật tư, cháy do dùng gas, điện sinh hoạt hoặc do sét đánh, cháy vườn cây cao su do kẻ xấu đốt… Xuất phát từ thực tế trên, lãnh đạo Công ty luôn quan tâm tổ chức tuyên truyền giáo dục cho cán bộ công nhân viên, người lao động về Luật PCCC; thường xuyên kiểm tra giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng ngừa trong quá trình sản xuất kinh doanh nhằm khắc phục những thiết sót và có hướng đề phòng. Ngoài ra, Công ty thành lập lực lượng PCCC tại chỗ gồm 15 đội viên và đầu tư kinh phí mua sắm vật tư, các trang thiết bị phương tiện phục vụ PCCC đầy đủ.

Xuân Đức
Số lượt xem:2430
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

1806409 Tổng số người truy cập: 3181 Số người online:
Phát triển:TNC