banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Ngọc Hồi: Tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023
8-2-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Hòa chung trong không khí hân hoan, sôi nổi ngày hội tòng quân của cả nước và trong niềm phấn khởi, vui tươi của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân chào mừng kỷ niệm 110 năm Ngày Thành lập tỉnh Kon Tum (09/2/1913-09/2/2023). Sáng 08/2, huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ giao, nhận quân năm 2023.

 

Đại biểu tham dự buổi Lễ

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Hữu Tháp - Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Huỳnh Quốc Huy – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ, Tổ trưởng Tổ cấp ủy phụ trách huyện Ngọc Hồi; Đại tá Nguyễn Thế Vinh - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Quân Sự tỉnh; Đinh Cao Cường - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Công an huyện, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện và các đơn vị nhận quân.

Quang cảnh Lễ giao, nhận quân năm 2023

Năm 2023, huyện Ngọc Hồi có 121 công dân nhập ngũ, trong đó 40 tân binh được bàn giao về Bộ đội Biên phòng tỉnh; 55 tân binh được bàn giao về Trung đoàn Bộ binh 990 (Bộ CHQS tỉnh) và 26 tân binh được bàn giao về Công an tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh hồi trống mở hội giao quân năm 2023

Tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Hữu Tháp - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh hồi trống mở hội giao quân; đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Trưởng Ban Tuyên giáo đã thắp lên ngọn lửa truyền thống.

Đồng chí Huỳnh Quốc Huy - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy thắp lên ngọn lửa truyền thống tại Lễ giao nhận quân năm 2023

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh: Thực hiện nghĩa vụ quân sự là trách nhiệm, nghĩa vụ mỗi công dân việt Nam, là điều kiện để các thanh niên học tập, rèn luyện, trưởng thành. Trong những năm qua, cùng với thanh niên cả nước, tuổi trẻ các dân tộc huyện Ngọc Hồi đã không ngừng phát huy truyền thống yêu nước, luôn tình nguyện nhập ngũ, làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của mình, nhiều đồng chí đã trở thành những quân nhân, những công dân ưu tú của huyện nhà sau khi được học tập, rèn luyện, cống hiến trong môi trường quân đội.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Các đồng chí thanh niên lên đường nhập ngũ hôm nay là những thanh niên ưu tú, đã được tuyển chọn, đủ các tiêu chuẩn về chính trị, đạo đức, sức khỏe, văn hóa; là lực lượng nòng cốt trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ Nhân dân. Trước khi lên đường nhập ngũ, thay mặt Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân huyện Ngọc Hồi, tôi kêu gọi các đồng chí phát huy hơn nữa truyền thống yêu nước của dân tộc; truyền thống đoàn kết, vượt khó của thanh niên huyện nhà; ra sức học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ toàn diện; nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao; đáp lại niềm tin, tình cảm nồng ấm mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân huyện nhà giao phó.

Đối với gia đình có thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự lần này, mong các anh, các chị là người cha, người mẹ, người anh, người chị hãy yên lòng; cố gắng trong lao động sản xuất, thường xuyên quan tâm, động viên con em mình vững tin, vượt khó, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Về phía Huyện uỷ, HĐND,UBND, UBMTTQVN huyện, các tổ chức chính trị - xã hội huyện sẽ luôn đồng hành cùng các đồng chí và gia đình; tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên giúp đỡ, sẻ chia bớt khó khăn trong cuộc sống của các gia đình quân nhân, thực hiện chính tốt sách hậu phương quân đội, là hậu phương vững chắc để cho các chiến sỹ yên tâm công tác, cống hiến.

Một số hình ảnh tại Lễ giao nhận quân năm 2023:

Thy Thảo
Số lượt xem:1799
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10192 Số người online:
Phát triển:TNC