banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Đại biểu HĐND hai cấp tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp lần thứ 12, nhiệm kỳ 2016-2021
31-3-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong hai ngày (từ 29-30/3), Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện đã tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp lần thứ 12 HĐND tỉnh, HĐND huyện khoá VI (nhiệm kỳ 2016-2021).

Hội nghị tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại thị trấn Plei Kần

Tại mỗi địa phương nơi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh, HĐND huyện đã thông báo với đông đảo cử tri về thời gian, địa điểm, nội dung dự kiến Kỳ họp thứ 12  HĐND tỉnh, HĐND huyện khoá VI (nhiệm kỳ 2016-2021); thông báo kết quả giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 11 và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri.    

Tại Hôi nghị, sau khi nghe Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và huyện thông báo thời gian, địa điểm, nội dung, chương trình tổ chức Kỳ họp thứ 12 và HĐND huyện khoá VI, nhiệm kỳ 2016-2021. Cử tri đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh và huyện ứng cử trên địa bàn trong nhiệm kỳ 2016-2021 đã luôn quan tâm, lắng nghe, phản ánh trung thực tâm tư, nguyện vọng , ý kiến chính đáng của cử tri, phát huy vai trò cầu nối giữa người dân với các cấp chính quyền.

Đồng thời, cử tri các địa phương cũng kiến nghị với các vị Đại biểu Hội đồng nhân dân hai cấp và lãnh đạo địa phương một số nội dung liên quan đến các vấn đề như quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, đường giao thông trên địa bàn; hỗ trợ triển khai xây dựng Hội trường thôn vì từ khi sáp nhập 2 thôn Hào Nưa và Sơn Phú số dân trong thôn đông, hội trường chật không đảm bảo để người dân Hội họp và tổ chức các hoạt động văn nghệ, lễ hội truyền thống.

Hội nghị tiếp xúc cử tri của Tổ đại biểu HĐND tỉnh, huyện tại xã Sa Loong

Cử tri cũng đề nghị các cấp chính quyền quan tâm hỗ trợ đầu thu phát sóng qua vệ tinh để các hộ nghèo có thể xem được các kênh truyền hình của Trung ương và địa phương nhằm nắm bắt kịp thời các thông tin phục vụ nhu cầu cho đời sống. Có hướng xử lý đối với những hộ chăn nuôi heo gây ô nhiễm môi trường; đề xuất cấp sổ đỏ đối với diện tích đất khai hoang cho người dân.

Theo đó, cử tri thị trấn Plei Kần cũng kiến nghị các cấp chính quyền trên địa bàn huyện có hướng cải tạo, nâng cấp sân vận động huyện để người dân có địa điểm tập luyện thể thao nâng cao sức khoẻ; cử tri đề xuất di dời nghĩa trang tại Thôn 6 ra khỏi khu dân cư nhằm đảm bảo môi trường sống cho người dân; quan tâm đầu tư làm hệ thống mương thoát nước tại tuyến đường Trần Hưng Đạo và tu sửa hệ thống mương thoát nước, thay, lắp đặt tấm đanh tại một số tuyến đường trên địa bàn thị trấn đã bị hư hỏng...

Tại Hội nghị, các ý kiến kiến nghị của cử tri đã được lãnh đạo địa phương, lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện và Đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh giải trình. Đồng thời, tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri để chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian sớm nhất./.

 

Thy Thảo
Số lượt xem:558
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 830 Số người online:
Phát triển:TNC