banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Cử tri huyện Ngọc Hồi nô nức đi bầu cử
23-5-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong không khí tưng bừng ngày hội lớn của dân tộc, của đất nước - Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Hôm nay 23/5, cùng với Nhân dân cả nước, cử tri huyện Ngọc Hồi hân hoan, nô nức đi bỏ phiếu, sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân.

Đồng chí Đinh Cao Cường- Bí thư Huyện ủy thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Tại thị trấn Plei Kần, ngay từ sáng sớm, tại Thôn 6, Tổ dân phố 1 và Tổ dân phố 3 thị trấn Plei Kần thuộc đơn vị bầu cử số 9 huyện Ngọc Hồi, sau nghi lễ khai mạc ngắn gọn, các đồng chí lãnh đạo huyện gồm: Đồng chí Bí thư Huyện uỷ Đinh Cao Cường; Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Phạm Hải Châu; Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường cùng với cử tri đã thực hiện quyền công dân của mình.

Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện, Chủ tịch UBBC huyện Phạm Hải Châu thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Tương tự tại các xã, hơn 6 giờ sáng, cử tri đã nô nức đi bỏ phiếu để lựa chọn những ứng viên có đức, có tài bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của đất nước là Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026.

Có mặt từ rất sớm tại khu vực bỏ phiếu số 3, cầm trên tay lá phiếu, cử tri Hiêng Lăng Ngân thôn Đắk Răng, xã Đắk Dục bày tỏ niềm hân hoan: Chúng tôi rất kỳ vọng vào những đại biểu được chọn trong khóa này. Mong rằng người dân sẽ bầu ra được những người có đức có tài, hiểu được tâm tư, nguyện vọng của người dân; dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm để mang đến cho người dân cuộc sống ấm no, hạnh phúc và đưa đất nước ngày càng phát triển đi lên.

Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Chí Tường tham gia bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình

Đặc biệt, xã Đắk Ang - một xã vùng xa của huyện, trên 98% cử tri là đồng bào dân tộc thiểu số, thế nhưng số lượng cử tri đi bầu cử tính đến 10 giờ 30 phút đạt trên 90%. Không khí bầu cử diễn ra tưng bừng, phấn khởi, trang trọng, đúng luật.

Tham gia bầu cử, cử tri A Miên sinh năm 2003, thôn Gia Tun, xã Đắk Ang bày tỏ niềm vui khi lần đầu tiên đi bầu cử, bản thân rất phấn khởi khi tự mình chọn ra những ứng cử viên mà mình kỳ vọng nhất, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân, quan tâm chăm lo đến đời sống của nhân dân, đặc biệt là người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.   

Cử tri A Niêm háo hức khi lần đầu tiên đi bầu cử

Huyện Ngọc Hồi có 10 đơn vị bầu cử cấp huyện với 33 đại biểu được bầu; cấp xã 52 đơn vị bầu cử với 188 đại biểu được bầu. Có 66 khu vực bỏ phiếu tại các xã, thị trấn; trong đó 60 khu vực bỏ phiếu dân sự với tổng số cử tri trên 33.243 cử tri, 6 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang với tổng số cử tri gần 520 cử tri.

Đến thời điểm 19 giờ 00, số lượng cử tri đi bầu trên địa bàn huyện là 33.195 cử tri, chiếm là 99,86%. Trong đó, xã Đắk Ang: 2477 cử tri, đạt 100%; Đắk Dục: 3463 cử tri, đạt 100%; Đắk Nông 2425 cử tri, đạt 100%; Đắk Xú 4270 cử tri, chiếm 99,93%; Pờ Y 4899 cử tri, đạt 100 %; Sa Loong 3360 cử tri, đạt 100%; Đắk Kan 3382 cử tri, đạt 100%; thị trấn 8919 cử tri, chiếm 99,49 %).

Cử tri tham dự bầu cử tuân thủ chặt chẽ công tác phòng, chống dịch Covid-19

Để ngày bầu cử thực sự là ngày hội non sông, những khu vực bỏ phiếu đều được trang trí rực rỡ cờ hoa,  băng rôn, áp phích, khẩu hiệu. Cử tri sau khi nghiên cứu kỹ tiểu sử của các ứng cử viên và được hướng dẫn những quy định, các cử tri tiến hành lựa chọn trên lá phiếu bầu và bỏ phiếu.

Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và y tế chuẩn bị cho công tác bầu cử trên địa bàn luôn được quan tâm, tổ chức thực hiện tốt; lực lượng Công an, Quân sự, Biên phòng bố trí lực lượng theo dõi, nắm chắc địa bàn; phối hợp thực hiện tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ.

Cử tri Đồn Biên phòng Sa Loong làm lễ trước khi bỏ phiếu

Ngoài ra, Ủy ban Bầu cử huyện yêu cầu Ủy ban Bầu cử cấp xã, thị trấn thực hiện nghiêm các quy định, giải pháp phòng, chống dịch Covid-19 và công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 nhằm bảo đảm thực hiện phòng, chống dịch COVID-19, phục vụ an toàn cho công tác bầu cử; chủ động ứng phó có hiệu quả với các tình huống dịch bệnh trong quá trình triển khai hoạt động bầu cử như: thực hiện khai báo y tế trực tiếp, đeo khẩu trang khi đi bầu cử, không tụ tập đông người, thực hiện xếp hàng để vào bầu cử, giữ khoảng cách giữa người trước và người...

 

Thy Thảo
Số lượt xem:1330
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4359 Số người online:
Phát triển:TNC