banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Hội nghị triển khai một số nội dung trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
21-5-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 20/5, Ủy ban bầu cử huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Hội nghị triển khai một số nội dung trong công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện. Tham dự có lãnh đạo Ủy ban nhân dân huyện; Thành viên Ủy ban bầu cử huyện; các đơn vị liên quan và các xã, thị trấn.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, đến thời điểm này, tiến độ triển khai công tác bầu cử cấp huyện; các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ngọc Hồi diễn ra đảm bảo tiến độ, đúng luật định. Toàn huyện có tổng số người giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội 1 người; đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh 4 người; đại biểu hội đồng nhân dân huyện 66 người và đại biểu Hội đồng nhân dân xã 375 người. Cấp huyện có 10 đơn vị bầu cử với 33 đại biểu được bầu; cấp xã 52 đơn vị bầu cử với 188 đại biểu được bầu. Huyện Ngọc hồi có 66 khu vực bỏ phiếu tại các xã, thị trấn; trong đó 60 khu vực bỏ phiếu dân sự với tổng số cử tri trên 34.450 cử tri, 6 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang với tổng số cử tri gần 520 cử tri.

Huyện đã hoàn thành tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri để người ứng cử tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử. Công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử được huyện tập trung, ngay từ đầu các ngành chức năng và cơ quan thông tin đại chúng đã có kế hoạch cụ thể, hướng dẫn triển khai tuyên truyền cho cuộc bầu cử đạt kết quả.

Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được Ủy ban bầu cử huyện triển khai tích cực và đến nay huyện chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến bầu cử. Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn y tế trong cuộc bầu cử được triển khai quyết liệt.

Huyện Ngọc Hồi đã chủ động xây dựng phương án đảm bảo công tác y tế và phòng chống dịch Covid-19 trong thời gian trước, trong và sau khi diễn ra cuộc bầu cử; 100% các điểm bầu cử được đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch Covid-19, được khử trùng trước và sau khi bầu cử. Tại các điểm bầu cử bố trí cán bộ đón tiếp hướng dẫn người tham gia bầu cử và tổ chức kiểm tra y tế; đảm bảo 100% công dân, cán bộ, đại biểu tham gia cuộc bầu cử đều phải nghiêm túc thực hiện việc đeo khẩu trang, đảm bảo giữ khoảng cách.

Tại Hội nghị, Ủy ban bầu cử huyện Ngọc hồi đề nghị từ nay đến ngày diễn ra bầu cử các cơ quan, đơn vị liên quan, các xã, thị trấn cần phải chủ động phối hợp thực hiện theo kế hoạch và xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình diễn ra bầu cử; xử lý các tình huống phát sinh để đảm bảo cho cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Ngọc hồi thành công, thực sự là ngày hội của toàn dân./.

 

Thy Thảo
Số lượt xem:624
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 904 Số người online:
Phát triển:TNC