banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Đồn Biên phòng Đắk Xú sẵn sàng cho bầu cử sớm
19-5-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Đồn Biên phòng Đăk Xú thuộc khu vực bỏ phiếu số 7 của xã Đăk Xú, là đơn vị duy nhất trên địa bàn huyện Ngọc Hồi được tổ chức bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sớm hơn 1 ngày so với quy định.

Cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Đắk Xú trang trí, chuẩn bị cho công tác bầu cử sớm

Cuộc bầu cử lần này, Đồn Biên phòng Đắk xú có tổng số 42 cử tri tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và bầu đại biểu HĐND các cấp. Trong đó, cử tri của đơn vị 32 và cử tri tăng cường của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 10. Được biết, để đảm bảo cho công tác bầu cử, Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn đã ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức tuyên truyền Luật bầu cử, quyền và trách nhiệm của công dân đối với việc được lựa chọn người đủ đức, đủ tài, xứng đáng được bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất của nhà nước cho cán bộ, chiến sĩ và quần chúng nhân dân trên địa bàn hiểu và nắm rõ. Đồng thời thông tin về công tác chuẩn bị nhân sự, các bước hiệp thương giới thiệu ứng cử viên và hoạt động gặp gỡ, tiếp xúc cử tri của người được ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, đảm bảo dân chủ, bình đẳng, đúng Luật; tuyên truyền vận động cử tri tự giác, tích cực tham gia bầu cử, nghiên cứu kỹ danh sách người ứng cử để lựa chọn, bầu những đại biểu có đủ tiêu chuẩn tham gia Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026….

Thượng tá Đinh Văn Định- Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Đồn Biên phòng Đắk xú cho biết: Đảng ủy, Ban Chỉ huy Đồn đã triển khai làm tốt công tác chuẩn bị như tổ chức quán triệt các hướng dẫn, chỉ đạo của trên đến 100% cán bộ, chiến sỹ, ra quyết định thành lập tổ bầu cử gồm 09 đồng chí; lập danh sách cử tri của đơn vị gồm 42 đồng chí và niêm yết danh sách cử tri tham gia ứng cử các cấp. Bên cạnh đó đơn vị thường xuyên phối hợp với UBBC của địa phương làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt như….chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử 22/5/2021 theo quy định của Hội đồng bầu cử trước thời hạn là 1 ngày theo đúng luật định.

Là một trong tổng số 42 cử tri của Đồn biên phòng Đắk xú tham gia bầu cử sớm hơn một ngày so với quy định. Những ngày qua, sau khi tìm hiểu tiểu sử tóm tắt của các ứng cử viên cũng như công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử. Thiếu tá Trần Đức Dũng- Đồn biên phòng Đắk xú kỳ vọng cuộc bầu cử lần này sẽ bầu ra những người đại biểu ưu tú có đủ đức, đủ tài đại diện cho ý chí và nguyện vọng của Nhân dân tại cơ quan quyền lực cao nhất của Nhà nước. Đồng chí chia sẻ: Bản thân tôi cũng như các cử tri trong đơn vị mong rằng những người trúng cử lần này sẽ cố gắng mang hết sức lực của mình để cống hiến, phục vụ Nhân dân và quan tâm hơn nữa đến đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số ở khu vực biên giới, cũng như quan tâm đến đời sống của cán bộ, chiến sỹ đang làm nhiệm vụ phòng chống dịch Covid-19 và bảo vệ tuyến biên giới...

Để công tác bầu cử tại đơn vị được đảm bảo chặt chẽ, đúng quy trình, tuy nhiên vẫn đảm bảo công tác trực tại các tổ chốt, Ban Chỉ huy Đồn đã chỉ đạo đảm bảo triệt để công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên khu vực biên giới cũng như khu vực tổ chức bầu cử tại địa bàn phụ trách. Duy trì 4 tổ với 8 điểm chốt chặn trên tuyến biên giới, túc trực 24/24 vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm soát, ngăn chặn dịch Covid-19, vừa thực hiện nhiệm vụ kiểm soát người, phương tiện ra vào biên giới, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an tàn xã hội và giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, bảo vệ tuyệt đối an toàn cho ngày bầu cử.

Bên cạnh duy trì các tổ chốt, chặn, đội công tác địa bàn còn tổ chức tuần tra biên giới, vừa phòng chống dịch Covid-19 vừa tổ chức nắm tình hình nội, ngoại biên, đảm bảo an toàn tuyến biên giới, kịp thời ứng phó các tình huống xảy ra. Đội công tác này còn phối hợp với chính quyền xã Đắk Xú tổ chức vận động, tuyên truyền nhân dân tích cực tham gia bầu cử, để thực hiện tốt quyền và trách nhiệm công dân của mình đối với đất nước…

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021- 2026 là ngày hội của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân. Với tinh thần chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho cuộc bầu cử sớm hơn 1 ngày và sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong, sau bầu cử; thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, ngăn chặn người nhập cảnh trái phép, bảo vệ biên giới chặt chẽ của cán bộ, chiến sỹ  Đồn biên phòng Đăk xú sẽ góp phần thành công cho cuộc bầu cử, sáng suốt lựa chọn những người có đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-  2026./.

Thy Thảo
Số lượt xem:724
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4052 Số người online:
Phát triển:TNC