banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Ngọc Hồi: Sẵn sàng cho cuộc bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026
21-5-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong những ngày này, cùng với các địa phương trên cả nước, Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân các dân tộc huyện Ngọc Hồi đã và đang tích cực triển khai, thực hiện để hoàn tất công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng kế hoạch, hướng dẫn của Trung ương và với mục tiêu để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng luật, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Đồng chí Y Lan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện kiểm tra công tác chuẩn bị tại các điểm bầu cử trên bàn xã Pờ Y

Ngay sau khi tiếp nhận các nội dung văn bản hướng dẫn, chỉ đạo triển khai cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, huyện Ngọc Hồi đã nhanh chóng, tích cực triển khai các bước chuẩn bị cho cuộc bầu cử. Đến nay, mọi công việc chuẩn bị cho cuộc bầu cử về cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng cho ngày bầu cử 23/5/2021 sắp tới.

Để có được những kết quả trên, trong thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện ủy đã giới thiệu và đề nghị các tổ chức cơ sở đảng giới thiệu những người ứng cử đại biểu Quốc hội XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 theo phân cấp quản lý cán bộ, kết luận tiêu chuẩn chính trị đối với những người ứng cử.

Công tác nhân sự được chuẩn bị chặt chẽ, đúng quy trình, quy định và đã công bố, niêm yết danh sách người ứng cử tại tất cả các điểm bầu cử. Được biết, toàn huyện có tổng số người giới thiệu ứng cử Đại biểu Quốc hội 1 người; đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh 4 người; đại biểu hội đồng nhân dân huyện 66 người và đại biểu Hội đồng nhân dân xã 375 người.

Cử tri thôn Giăng Lố 2 xem tóm tắt tiểu sử người ứng cử đại biểu HĐND các cấp tại khu vực bỏ phiếu số 3 xã Sa Loong 

Cấp huyện có 10 đơn vị bầu cử với 33 đại biểu được bầu; cấp xã 52 đơn vị bầu cử với 188 đại biểu được bầu. Huyện Ngọc Hồi có 66 khu vực bỏ phiếu tại các xã, thị trấn; trong đó 60 khu vực bỏ phiếu dân sự với tổng số cử tri trên 34.450 cử tri, 6 khu vực bỏ phiếu của lực lượng vũ trang với tổng số cử tri gần 520 cử tri. 

Cán bộ trực tiếp làm công tác bầu cử, đặc biệt là cán bộ tham gia tổ bầu cử được tham gia đầy đủ các hội nghị tập huấn nghiệp vụ về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 do Trung ương tổ chức trực tuyến đã góp phần vào triển khai có hiệu quả cho cuộc bầu cử toàn dân.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp đã xây dựng Kế hoạch và phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức tốt Hội nghị tiếp xúc cử tri để những người ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tiếp xúc, gặp gỡ cử tri và thực hiện quyền vận động bầu cử. Đến nay, hầu hết các xã, thị trấn đã tổ chức xong Hội nghị.

Tuyên truyền trực quan bằng hệ thống pa nô, khẩu hiệu, cờ hoa rực rỡ tại nhiều điểm trên địa bàn huyện

Công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp được đẩy mạnh trên các phương tiện thông tin đại chúng, hình thức tuyên truyền sáng tạo, nội dung dễ hiểu. Cơ quan truyền thông huyện đã chủ động xây dựng các tin, bài phát trên sóng truyền thanh, tổ chức tuyên truyền bằng xe lưu động với mật độ 2 buổi/ngày; in ấn băng rôn, pa nô và mở chuyên mục “Hỏi-Đáp” về bầu cử để tuyên truyền rộng rãi đến tầng lớp nhân dân. Trang Thông tin điện tử huyện mở chuyên mục “Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026” để kịp thời thông tin về cuộc bầu cử.

Phát huy hiệu quả của hệ thống phát thanh ở cơ sở, các địa phương đã tăng cường tần suất tuyên truyền trong những ngày gần thời điểm bầu cử. Các cơ quan, đơn vị và địa phương thường xuyên thông tin các lài liệu tuyên truyền liên quan đến cuộc bầu cử; vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, người dân trên địa bàn huyện tham gia cuộc thi; “Tìm hiểu pháp luật về bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân” do Bộ Tư pháp tổ chức.

Đoạn đường qua thôn Cao Sơn, xã Sa Loong người dân treo cờ đỏ sao vàng hướng về ngày bầu cử

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trong thời gian trước, trong và sau ngày bầu cử, nhất là tại các địa bàn trọng điểm được chỉ đạo quyết liệt. Huyện cũng chỉ đạo tập trung rà soát, triển khai có hiệu quả các phương án, kế hoạch xử lý các tình huống phức tạp, nhất là các hoạt động tụ tập đông người, gây rối. Đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm, phòng chống thiên tai, cháy, nổ trong ngày bầu cử. Chủ động triển khai thực quyết liệt, đồng bộ hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phòng, chống dịch bệnh, nhất là dịch bệnh Covid-19.

Công tác tiếp nhận, xử lý, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử được Ủy ban bầu cử huyện triển khai tích cực và đến nay huyện chưa có đơn thư khiếu nại, tố cáo nào liên quan đến bầu cử.

Công tác kiểm tra, chuẩn bị cho ngày bầu cử được tăng cường

Lực lượng vũ trang vừa tăng cường tuần tra, kiểm soát đường biên, ngăn chặn tình trạng nhập cảnh trái phép, vừa đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử. Tại các thôn có đông đồng bào dân tộc thiểu số được tuyên truyền bằng chính ngôn ngữ của dân tộc mình để bà con nhân dân dễ hiểu, vai trò của già làng, trưởng thôn luôn được địa phương phát huy tích cực bằng việc đi từng ngõ, gõ từng nhà cùng cán bộ cơ sở để tuyên truyền về bầu cử kết hợp tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Huyện cũng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát, bổ sung các phương án, kế hoạch tổ chức bầu cử phù hợp với diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 như thường xuyên theo dõi, cập nhật, đánh giá tình hình dịch bệnh để có phương án phù hợp như triển khai phương án bầu cử dành cho người đang thực hiện cách ly y tế tập trung, cách ly tại nhà, cách ly điều trị tại các cơ sở y tế. Kịp thời thời xử lý trong khi bầu cử đối với trường hợp phát hiện cử tri có biểu hiện sốt, ho, khó thở, trường hợp cử tri cần chăm sóc sức khỏe khẩn cấp, cấp cứu y tế….

 

Một góc Khu trung tâm hành chính huyện rợp bóng cờ bay

Công tác kiểm tra, giám sát công tác bầu cử được triển khai thường xuyên, liên tục. Qua kiểm tra đã trực tiếp chỉ đạo, hướng dẫn giải quyết hoặc có ý kiến kịp thời giúp cơ sở giải quyết một số khó khăn, vướng mắc trong công tác bầu cử.

Với tinh thần khẩn trương, sự chuẩn bị chu đáo cùng với sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của cấp ủy, chính quyền từ huyện đến cơ sở thì ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Ngọc Hồi thực sự là ngày hội của toàn dân./.

Thy Thảo
Số lượt xem:813
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8817 Số người online:
Phát triển:TNC