banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi
24-12-2015

Năm 1974 khi vừa tròn 17 tuổi, anh Trần Đình Quốc Lâm quê ở huyện Hạ Hòa - Tỉnh Phú Thọ đã tình nguyện viết đơn tham gia nhập ngũ và được điều động công tác tại Lữ đoàn 215- Bộ Tư lệnh Tăng thiết giáp, trở thành người lính lái xe tăng tham gia phục vụ chiến đấu tại khắp các chiến trường Bắc, Nam. Đến năm 1980, anh xuất ngũ trở về địa phương và xây dụng gia đình, hoàn cảnh kinh tế gia đình khó khăn, không có đất sản xuất. Năm 1996, anh quyết tâm rời quê hương vào mảnh đất Ngọc Hồi lập nghiệp với 2 bàn tay trắng, khó khăn chồng chất khó khăn khi bước đầu xây dựng kinh tế trên quê hương mới. Nhưng với bản chất của người lính năm xưa quyết tâm không chịu lùi bước trước những khó khăn gian khổ. Nhận thấy vùng đất này còn nhiều khó khăn, các vật dụng sử dụng sinh hoạt trong gia đình còn nhiều thiếu thốn, với chút kinh nghiệm nghề mộc học được ở quê hương cộng với số tiền tích cóp được, anh đã mạnh dạn đầu tư mua sắm máy móc, mở xưởng mộc đóng đồ dân dụng để lao động nuôi sống bản thân và gia đình.

Nhờ có tính cần cù, chịu khó tham khảo tài liệu sách báo, sản phẩm mộc của anh ngày càng đa dạng, phong phú được người tiêu dùng trong và ngoài huyện tín nhiệm, để đáp ứng yêu cầu của khách hàng, anh đã không ngừng đầu tư mở rộng xưởng mộc. Hiện tại, xưởng mộc của gia đình anh đã tạo công ăn việc làm thường xuyên cho 05 đến 07 lao động, với mức thu nhập ổn định từ 7-10 triệu đồng/người/tháng. Mỗi năm, trừ các khoản chi phí gia đình anh thu nhập gần 200 triệu đồng.

Ông Hoàng Văn Pảo - Chi hội trưởng Chi hội cựu chiến binh thôn Đăk Pil, xã Đăk xú cũng cho biết thêm, anh Lâm là hội viên của Chi hội thôn Đăk Pil, là cựu chiến binh rất gương mẫu, nhiệt tình tham gia các hoạt động của địa phương. Trong chi hội, anh luôn là hội viên làm kinh tế giỏi, chăm chỉ lao động, luôn giúp đỡ mọi người xung quanh, xứng đáng để bà con nhân dân trong thôn noi gương và học tập.

Bằng ý chí và nghị lực của người lính biết vượt qua khó khăn, vươn lên thoát khỏi đói nghèo từ hai bàn tay trắng, anh Trần Đình Quốc Lâm xứng đáng là một tấm gương cựu chiến binh tiêu biểu làm kinh giỏi để hội viên cựu chiến binh học tập noi theo. 

Hà Anh
Số lượt xem:2904
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4093 Số người online:
Phát triển:TNC