banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Họp Ban đại diện – Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện quý I năm 2024
18-4-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 17/4, Ban đại diện – Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã họp đánh giá kết quả hoạt động quý I năm 2024. Đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện dự và chủ trì.

Đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện phát biểu kết luận buổi họp

Qua báo cáo đánh giá cho thấy, trong quý I năm 2024, Ban đại diện – Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đã bám sát định hướng chỉ đạo của Ban đại diện tỉnh và mục tiêu phát triển kinh tế của huyện, triển khai đồng bộ nhiều giải pháp và bước đầu đạt kết quả .

Tính đến ngày 31/3/2024, tổng dư nợ cho vay các chương trình tín dụng là  512.034 triệu đồng; tỷ lệ tăng trưởng dư nợ đạt 1,52%; với 17 Chương trình tín dụng được thực hiện trên địa bàn huyện. Trong đó, dư nợ ủy thác qua 04 Tổ chức chính trị xã hội là 511.415 triệu đồng; dư nợ NHCSXH cho vay trực tiếp là 618 triệu đồng (cho vay xuất khẩu lao động 417 triệu đồng, cho vay GQVL bằng nguồn vốn Tổng LĐLĐ 154 triệu đồng, cho vay cơ sở giáo dục ngoài công lập 48 triệu đồng).

Trong quý I đã tổ chức tập huấn cho 115 người, hoàn thành 23,71% kế hoạch năm 2024. Trong đó, Ban quản lý Tổ TK&VV là 90 người, cán bộ kiêm nhiệm, phối hợp thực hiện tín dụng chính sách 25 người.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được, khó khăn, nguyên nhân kết quả hoạt động của Ban đại diện Hội đồng quản trị Ngân hàng Chính sách xã hội huyện, từ đó đề ra các giải pháp nhiệm vụ triển khai thực hiện trong quý II cũng như trong năm 2024 đạt kết quả.

Phát biểu kết luận tại buổi họp, đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban đại diện HĐQT Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đề nghị trong thời gian tới, các thành viên Ban đại diện HĐQT - NHCSXH huyện cần tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát năm 2024 của Ban Đại diện huyện theo đúng kế hoạch, đảm bảo chất lượng và tỷ lệ kiểm tra theo quy định.

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tiếp tục phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương chính sách tín dụng ưu đãi đến với người dân và các đối tượng chính sách thụ hưởng; đôn đốc thu hồi nợ đến hạn, nợ quá hạn, thực hiện nghiêm túc quy trình cho vay từ khâu bình xét, đảm bảo đúng đối tượng; phối hợp triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình tín dụng trên đại bàn, nhất là các chương trình tín dụng chính sách mới.

UBND các xã, thị trấn tiếp tục quan tâm bố trí lực lượng bảo vệ tại các phiên giao dịch xã của NHCSXH thực hiện tại các xã, thị trấn; đẩy mạnh phổ biến, tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, Nhà nước về tín dụng chính sách xã hội đến các tầng lớp nhân dân. Tham gia họp giao ban hàng tháng tại Điểm giao dịch xã để triển khai kịp thời các nội dụng liên quan đến tín dụng chính sách, nắm bắt tình hình hình tại phiên giao ban để chỉ đạo và giải quyết kịp thời các vấn đề kiến nghị của các Hội, đoàn thể nhận ủy thác, Tổ TK&VV và NHCSXH.

Các tổ chức hội nhận ủy thác chỉ đạo các cấp hội làm tốt công tác quản lý vốn vay, tham dự đầy đủ các cuộc họp bình xét cho vay của các Tổ TK&VV; thường xuyên rà soát nhu cầu vay vốn trên địa bàn, đảm bảo không để hộ nghèo và các đối tượng chính sách có nhu cầu mà không được tiếp cận vốn vay.

Thy Thảo
Số lượt xem:530
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11585 Số người online:
Phát triển:TNC