banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
UBND tỉnh triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021
17-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 16/7, Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì phiên họp trực tuyến với các địa phương nhằm đánh giá việc thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2021. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện dự và chủ trì.

Đại biểu tham dự tại điểm cầu huyện

Trong 6 tháng đầu năm 2021, mặc dù phải đối mặt với những khó khăn, thách thức, nhưng với tinh thần trách nhiệm cao của các cấp, các ngành, doanh nghiệp và toàn dân, tình hình kinh tế - xã hội tiếp tục ổn định, phát triển và đạt được nhiều kết quả: Đã thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Cụ thể, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) 6 tháng đầu năm 2021 (theo giá so sánh 2010) ước đạt 6.693 tỷ đồng, tăng 6,79% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Khu vực Nông, Lâm nghiệp và Thủy sản tăng 4,91%; Khu vực Công nghiệp và Xây dựng tăng 7,64%; Khu vực Dịch vụ tăng 6,56%. Thu ngân sách Nhà nước đạt gần 1.507 tỷ đồng, đạt 43% dự toán địa phương giao và bằng 117,2% cùng kỳ năm trước. Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa tăng gấp đôi so với cùng kỳ; giá trị sản xuất công nghiệp tiếp tục tăng trưởng; an sinh xã hội được đảm bảo. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn cơ bản ổn định, không có vụ việc phức tạp xảy ra. Đây là sự nỗ lực rất lớn của tỉnh trong bối cảnh vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phát triển kinh tế - xã hội.

Tại phiên họp, các địa phương và một số ngành đã báo cáo sơ bộ kết quả thực hiện nhiệm vụ được giao; kiến nghị, đề xuất những giải pháp nhằm triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm và kế hoạch năm 2021

Kết luận phiên họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Tuấn nhấn mạnh: Để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, yêu cầu Thủ trưởng các Sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh và Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố tiếp tục thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra và phấn đấu hoàn thành cao nhất các mục tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2021 đã được xác định tại Nghị quyết số 03-NQ/TU ngày 30/6/2021 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI và Nghị quyết 21/NQ-HĐND ngày 09/7/2021 của HĐND tỉnh; qua đó hoàn thành thắng lợi các mục tiêu trong năm 2021 đã được đề ra tại Nghị quyết số 01-NQ/TU ngày 02/12/2020 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI “lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2021”; Nghị quyết 64/2020/NQ-HĐND ngày 08/12/2020 của HĐND tỉnh về phương hướng, nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2021.

Đồng chí lưu ý, Thủ trưởng các sở, ban ngành, đơn vị thuộc tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tập trung chỉ đạo khẩn trương triển khai, thực hiện có hiệu quả, quyết liệt các Nghị quyết, Kết luận Hội nghị lần thứ tư Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVI và các Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh khóa XII Kỳ họp thứ nhất đã thông qua.

Tiếp tục theo dõi, nắm chắc diễn biến tình hình dịch bệnh Covid-19 để kịp thời chỉ đạo, chuẩn bị mọi điều kiện về nhân lực và vật chất để sẵn sàng ứng phó với các tình huống. Tiếp tục quán triệt tinh thần “chống dịch như chống giặc”, vừa bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, vừa duy trì được sự liên tục của hoạt động sản xuất ở mức độ cao nhất.

Đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh và tăng cường thu hút đầu tư trên địa bàn. Trong đó, cải thiện có hiệu quả các Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hiệu quả Quản trị và Hành chính công (PAPI) của tỉnh. Quyết liệt hơn nữa trong công tác thu hút đầu tư, trong đó người đứng đầu từng địa phương, đơn vị phải xác định công tác thu hút đầu tư là nhiệm vụ hàng đầu để thúc đẩy phát triển kinh tế của địa phương; vận dụng linh hoạt quy định của pháp luật và điều kiện cụ thể của địa phương để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư đến tìm hiểu, khảo sát, đầu tư trên địa bàn; chịu trách nhiệm trước Tỉnh ủy, UBND tỉnh nếu để tình trạng cán bộ, công chức của địa phương, đơn vị gây phiền hà, nhũng nhiễu người dân, doanh nghiệp.

Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2021 các dự án do cơ quan, đơn vị mình làm chủ đầu tư. Phấn đấu đến ngày 30/9/2021 giải ngân 70% thực nguồn kế hoạch vốn được giao và kết thúc niên độ năm 2021 giải ngân đạt 100% kế hoạch. Chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả giải ngân các dự án do đơn vị mình làm chủ đầu tư...

Thy Thảo
Số lượt xem:469
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1769 Số người online:
Phát triển:TNC