banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
UBND huyện Ngọc Hồi triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 13/CT-UBND ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh
15-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Thực hiện Chỉ thị 13/CT-UBND ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Chiều ngày 15/7, Đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đã chủ trì họp trực tuyến với 08 xã, thị trấn về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện chủ trì họp trực tuyến với các địa phương về triển khai thực hiện Chỉ thị 13 của Chủ tịch UBND tỉnh 

Báo cáo tại cuộc họp cho thấy, tính đến ngày 15/7/2021, tổng số cách ly y tế tập trung (luỹ kế) trên địa bàn huyện là 161 người; tại nhà là 1.222 người, đã giải cách ly 1.153 người, đang thực hiện cách ly 69 người. Người dân tự nguyện khai báo y tế là 3.736 người. Các ngành chức năng huyện đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đến nay là 50 trường hợp về các hành vi “Không thực hiện các biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mặc bệnh theo Hướng dẫn của cơ quan Y tế” với tổng số tiền là 51.500.000 đồng. Nhắc nhở đối với 260 trường hợp không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà.

Công tác truy vết người về từ vùng dịch được triển khai quyết liệt. Hiện, huyện Ngọc Hồi đã triển khai thành lập 04 chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực tiếp giáp với vành đai biên giới nhằm ngăn chặn, kiểm soát người qua lại với số lượng 40 người, mỗi chốt là 10 người.

Trên tuyến biên giới, các Đồn Biên phòng đã thành lập 45 chốt dọc tuyến biên giới nhằm kịp thời ngăn chặn người dân xuất, nhập cảnh trái phép và kiểm soát dịch,  trong đó: Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y là 34 chốt, Đồn Biên phòng Đắk Xú 04 chốt, Đồn Biên phòng Sa Loong 05 chốt, Đồn Biên phòng Dục Nông 02 chốt.

Các xã, thị trấn cũng triển khai thành lập các chốt và tổ kiểm soát để phòng chống dịch COVID-19 tại các thôn, Tổ dân phố trên địa bàn. Hiện trên địa bàn huyện có 04 khu cách ly với mỗi khu có khả năng tối đa là 100 người. Cơ sở vật chất và trang thiết bị tại các cơ sở đảm bảo cho việc thực hiện cách ly.

Huyện cũng đã tổ chức tiêm vắc xin phòng dịch COVID-19 đợt 1 và đợt 2 đảm bảo đúng quy định. Tổng số đối tượng tiêm ở Nhóm 1, Nhóm 2, Nhóm 3, Nhóm 9, Nhóm 4 và lực lượng Bộ đội Biên phòng và Công an là 3.701 người, đạt tỷ lệ 80,3%.

Toàn huyện có 336 Tổ công tác cộng đồng được thành lập/68 thôn, Tổ dân phố. Mỗi tổ đảm bảo từ 2-3 người phụ trách từ 20-50 hộ gia đình. Tổ trưởng các Tổ hầu hết là cán bộ thôn, các đoàn thể, tình nguyện viên tại thôn, Tổ dân phố. 100% các thành viên trong tổ được tiên vắc xin phòng dịch COVID-19 đầy đủ.

Thời gian qua, nhằm chủ động phòng chống dịch bệnh xâm nhập, xuất hiện và lây lan vào địa bàn, UBND huyện đã chủ động đẩy mạnh triển khai thực hiện các biện pháp về phòng chống dịch theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế, của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Thường trực Huyện ủy một cách thường xuyên, liên tục và cơ bản đạt hiệu quả.

Tuy nhiên, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 đang lây lan rộng, có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Tại cuộc họp trực tuyến với các địa phương, đồng chí Nguyễn Chí Tường- Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành huyện, các xã, thị trấn chủ động triển khai thực hiện đầy đủ, nghiêm túc Chỉ thị 13/CT-UBND ngày 14/7/2021 của Chủ tịch UBND tỉnh về triển khai các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, hướng dẫn về phòng, chống dịch COVID-19 và yêu cầu người dân trên địa bàn huyện nâng cao ý thức, tự giác chấp hành các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh.

Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện ra vào địa phương, đặc biệt là các xã Đắk Dục, Đắk Nông và thị trấn Plei Kần có tuyến quốc lộ, có trạm dừng chân cần tăng cường rà soát, nắm chắc số lượng người về địa phương để nắm thông tin và giám sát chặt chẽ. Rà soát và củng cố, bổ sung thành viên cho các Tổ giám sát cộng đồng; có cơ chế nắm thông tin từ tổ giám sát cộng đồng với các lực lượng phòng chống dịch tại địa phương. Thành viên các Tổ giám sát không được chủ quan, lơ là; công tác giám sát nắm thông tin phải thực sự chính xác, tránh tình trạng khai báo gian dối.

Việc xử phạt phải thực hiện nghiêm khắc, các Tổ tuần tra cộng đồng tăng cường hơn nữa công tác tuần tra, giám sát nắm tình hình, vận động để người dân có ý thức phối hợp, phòng dịch hiệu quả, triển khai nghiêm tục các nội dung theo Chỉ thị 13 của Chủ tịch UBND tỉnh. Ban Chỉ đạo phòng dịch huyện theo chức năng nhiệm vụ, nghiêm túc triển khai các nhiệm vụ được giao; Các Đồn Biên phòng tiếp tục duy trì công tác phòng chống dịch tại các chốt. Ban Chỉ huy Quân sự huyện duy trì các chốt ở khu vực giáp vành đai biên giới. Đồng chí Chủ tịch UBND huyện lưu ý việc báo cáo hàng ngày phải rõ ràng, số liệu phải cụ thể, dễ hiểu.

Đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện uỷ chỉ đạo các cấp ủy, địa phương đẩy mạnh công tác truyền thông về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 một cách thường xuyên, liên tục; Mặt trận huyện tiếp tục vào cuộc vận động các Hội, Đoàn thể tiếp tục tuyên truyền để người dân nâng cao ý thức phòng dịch. Bí thư các xã, thị trấn xem đây là nhiệm vụ cấp bách trong tình hình hiện nay, coi việc triển khai phòng chống dịch là ưu tiên nhưng không bỏ sót nhiệm vụ nào. Đảng viên cần tham gia vào tổ giám sát cộng đồng để nâng cao công tác triển khai phòng, chống dịch đạt hiệu quả…/.

Thy Thảo
Số lượt xem:1713
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4031 Số người online:
Phát triển:TNC