banner
Thứ 2, ngày 29 tháng 4 năm 2024
Ngọc Hồi: Tiếp tục đẩy mạnh phương châm “Chống dịch như chống giặc”
14-7-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Thực hiện Kết luận của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ tại Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Ngày 14/7/2021, UBND huyện đã có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị thuộc UBND huyện; BCĐ phòng, chống dịch Covid-19 huyện; UBND các xã, thị trấn tiếp tục quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, huyện về công tác phòng, chống dịch Covid-19 với phương châm “ Chống dịch như chống giặc”, tuyệt đối không lơ là, chủ quan, bị động mất cảnh giác trong bất kỳ tình huống nào.

Huy động cả hệ thống chính trị, toàn thể cán bộ công chưc, viên chức, người lao động, Nhân dân,...tiếp tục đoàn kết, nâng cao tinh thần cảnh giác, phát huy tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Phấn đấu không để xuất hiện ca nhiễm Covid-19 xảy ra trên địa bàn huyện. Đẩy mạnh tuyên truyền, vận động, nâng cao ý thức trách nhiệm của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Phòng Y tế chủ trì, phối hợp với Trung tâm Y tế và các đơn vị liên quan tham mưu UBND huyện triển khai hiện quả các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo quy định; kịp thời nắm bắt tình hình, báo cáo UBND huyện chỉ đạo triển khai kịp thời.

Trung tâm Y tế huyện huy động lực lượng y tế, triển khai truy vết nhanh, gọn, chính xác các trường hợp F1 để kịp thời đưa đi cách ly y tế tập trung, khử khuẩn, xử lý các bước tiếp theo, xác định F2, F3 để cách ly tại nhà và theo dõi sức khoẻ theo quy định, tuyệt đối không để sót, lọt các đối tượng; phối hợp thực hiện xét nghiệm SARS-CoV-2 theo đúng quy định.

UBND các xã/thị trấn tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương. Xử lý nghiêm theo thẩm quyền các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch, nhất là các trường hợp không thực hiện thông điệp 5K, khai báo không trung thực.

Chỉ đạo Tổ cộng đồng phát huy vai trò “cánh tay nối dài”, nắm chắc thông tin của từng người dân có đến/ở/về từ vùng dịch để triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 theo quy định, nhất là người về từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15/CT-TTg và Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; cập nhật liên tục Hướng dẫn của Sở Y tế về cập nhật cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19 để Tổ cộng đồng, Nhân dân biết thực hiện.

Đối với trường hợp cấp thiết, các xã tham mưu, đề xuất UBND huyện thành lập các chốt để kiểm soát chặt chẽ, kịp thời pháp hiện người từ vùng dịch về, người có yếu tố dịch tễ,...(nhất là người đi bằng phương tiện ô tô cá nhân) để kịp thời triển khai, xử lý theo quy định.

Các Đồn biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện tiếp tục kiểm soát chặt chẽ tuyến biên giới, nhất là các đường mòn, lối mở, không để xảy ra hành vi vượt biên, nhập cảnh trái phép.

Công an huyện tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện thực hiện 5K của người dân, nhất là việc đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà theo chỉ đạo của các cấp có thẩm quyền. Xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền nghiêm các các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch, nhất là các trường hợp không thực hiện 5K.

Hội đồng Thi đua- Khen thưởng huyện; Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện; UBND các xã/thị trấn tham mưu UBND huyện kịp thời biểu dương, khen thưởng, động viên các tập thể, tổ chức, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn./.

Thy Thảo
Số lượt xem:591
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1781 Số người online:
Phát triển:TNC