banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch COVID-19
28-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 27/8, Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến giao ban công tác tuần kết hợp triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu huyện, các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy dự và đồng chủ trì.

 

Đồng chí Dương Văn Trang - UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Trong tuần, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh ổn định; công tác giải ngân vốn đầu tư công, bồi thường, giải phóng mặt bằng tiếp tục được tập trung chỉ đạo và đạt kết quả nhất định; công tác phòng, chống dịch COVID-19 được triển khai nghiêm túc, quyết liệt, hiệu quả, về cơ bản kiểm soát được tình hình, chưa có ca mắc trong cộng đồng.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19, từ ngày 18-26/8/2021 tỉnh Kon Tum không phát hiện thêm ca mắc COVID-19. Tính đến ngày 26/8/2021, tại tỉnh đã phát hiện 21 ca mắc COVID-19, trong đó có 08 ca ra viện và 13 ca đang cách ly điều trị. Các địa phương thường xuyên tổ chức công tác kiểm tra, giám sát và đã xử lý 28 vụ vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19. Đến nay, toàn tỉnh có 11 địa điểm tiêm (thành phố Kon Tum 02 điểm, mỗi huyện 01 điểm) và hiện đang tiếp tục mở rộng các điểm tiêm chủng trên địa bàn tỉnh đảm bảo công tác tiêm vắc xin phòng COVID-19 an toàn, đúng tiến độ.

Hội nghị cũng đã có nhiều ý kiến thảo luận của các Sở, ngành, địa phương về những vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ về phát triển kinh tế cũng như đề xuất một số giải pháp để triển khai có hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian tới.

Quang cảnh Hội nghị tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu các cơ quan liên quan và các địa phương tiếp tục củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các Chốt kiểm soát dịch; tiếp tục tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm hơn nữa thông điệp 5K của Bộ Y tế. Đề nghị UBND tỉnh và UBND các huyện, thành phố rà soát, đảm bảo kinh phí để bố trí cho các nhiệm vụ phát sinh liên quan đến công tác, phòng chống COVID-19.

Yêu cầu các đồng chí Bí thư, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố phân công đi kiểm tra thực tế hoạt động các Tổ COVID-19 cộng đồng để kịp thời biểu dương, khen thưởng hoặc chấn chỉnh, hướng dẫn khắc phục hạn chế, yếu kém (nếu có). Giao các cơ quan liên quan và các địa phương triển khai thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 và Trung tâm chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 các cấp theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021.

Về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp, các ngành tăng cường công tác tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm quy định quản lý, bảo vệ rừng; tiếp tục có giải pháp hiệu quả hơn nữa để ngăn chặn triệt để bệnh Viêm da nổi cục trên đàn trâu bò; tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo để dập dịch sốt xuất huyết; đẩy nhanh các thủ tục đầu tư các dự án để sớm thực hiện trong thời gian tới; nêu cao tinh thần trách nhiệm để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao./.

Thy Thảo
Số lượt xem:620
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9212 Số người online:
Phát triển:TNC