banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Đồng chí Bí thư Huyện ủy dự Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của tổ công tác cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Đắk Kan
27-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 26/7, xã Đắk Kan đã tổ chức Hội nghị đánh giá, rút kinh nghiệm hoạt động của tổ công tác cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Đồng chí Đinh Cao Cường- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện dự chỉ đạo Hội nghị.

Đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Hội nghị

Đăk Kan hiện có 32 Tổ công tác cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 với 104 thành viên tham gia. Thành viên trong tổ chủ yếu là Thôn trưởng, Trưởng ban công tác Mặt trận, Đoàn thanh niên, Phụ nữ, an ninh thôn, cộng tác viên dân số, người uy tín, Đảng viên, lực lượng xung kích, tình nguyện của thôn, người dân trong thôn, mỗi Tổ phụ trách phụ trách từ 30-50 hộ gia đình.

Từ khi được thành lập và kiện toàn, lực lượng tham gia tổ cộng đồng đã huy động được sức mạnh và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị ở cơ sở; chức năng nhiệm vụ được triển khai rõ ràng, cụ thể. Công tác phối hợp với các ban ngành, các lực lượng chức năng chặt chẽ, hiệu quả cao. Trong quá trình hoạt động các thành viên tổ cộng đồng luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, bám sát hộ, nhóm hộ, thông tin kịp thời những vẫn đề phát sinh trên địa đàn với thôn, xã.

Quang cảnh Hội nghị

Qua đó, Tổ công tác cộng đồng đã phối hợp với ban ngành của thôn kịp thời thông tin đầy đủ các văn bản chỉ đạo của cấp trên về triển khai các biện pháp phòng, chống dịch đến người dân, làm tốt công tác vận động nhân dân chấp hành quy định về phòng, chống dịch: Đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà; khử khuẩn; giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc; không tập trung đông người; chấp hành nghiêm khai báo y tế.  Về công tác quản lý người ra vào địa bàn, Tổ cộng đồng đã phối hợp chặt chẽ với ban ngành của thôn, kịp thời thông tin người đi, về địa bàn yêu cầu đến trạm y tế để khai báo y tế và thực hiện giám sát chặt chẽ các đối tượng cách ly tại nhà, theo dõi y tế tại nhà, thống kê đầu đủ công dân đi làm ăn xa để quản lý và nhắc nhở các hộ gia đình nếu con em về địa phương phải chấp hành nghiêm việc khai báo y tế và hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc truy vết các trường hợp liên quan đến người nghi nhiễm COVID-19.

Kết quả, từ đầu năm đến nay trên địa bàn xã có  tổng số người khai báo y tế 640 lượt người; tổng số người cách ly tại nhà 100 lượt người; tổng số người tự theo dõi sức khoẻ tại nhà 490 lượt người. Ngoài ra, Tổ còn phối hợp tổ chức vận động quên góp ủng hộ quỹ Covid-19 được trên  68  triệu đồng và 6,6 tấn nhu yếu phẩm.

Đồng chí Đinh Cao Cường- TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà cho các Tổ cộng đồng

Phát biểu tại Hội nghị, Đồng chí Đinh Cao Cường- Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận và biểu dương những thành tích đã đạt được trong thời gian qua của 32 Tổ công tác cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Đăk Kan. Đồng thời, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch bệnh trong thời gian đến. Bí thư Huyện uỷ đề nghị Tổ công tác cộng đồng trong công tác phòng chống dịch Covid-19 xã Đăk Kan tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các chủ trương, quan điểm, giải pháp phòng, chống dịch bệnh của Trung ương, tỉnh, huyện; truyền thông về giáo dục sức khoẻ để cộng đồng nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi nhằm bảo vệ sức khoẻ và chủ động phòng chống dịch bệnh; tuyên truyền, vận động, nhắc nhở nhân dân các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình, yêu cầu và hướng dẫn người dân tự theo dõi sức khoẻ. Đến từng hộ gia đình để giám sát, phát hiện và báo ngay cho chính quyền địa phương và cơ quan y tế gần nhất tất cả các trường hợp nghi mắc Covid-19. Phát hiện, báo cáo các cấp có thẩm quyền những trường hợp không tự khai báo y tế, không chấp hành thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định. Đảm bảo an toàn cho các thành viên trong Tổ cộng đồng trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, Bí thư Huyện uỷ đề nghị các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể của xã Đăk kan tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo nhẳm phát huy hơn nữa hiệu quả Tổ công tác cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Đồng thời, huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào công tác phòng, chống dịch với tinh thần  chống dịch như chống giặc. Tuyệt đối không được lơ là , mất cảnh giác, thoải mãn với kết quả bước đầu đã đạt được.

Nhân dịp này, Bí thư Huyện uỷ đã tặng quà cho 32 Tổ công tác cộng đồng xã Đăk Kan; Uỷ ban nhân dân xã Đăk Kan khen thưởng cho 08 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn xã.

Lãnh đạo xã khen thưởng cho các tập thể xuất sắc

Thy Thảo
Số lượt xem:1160
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9266 Số người online:
Phát triển:TNC