banner
Thứ 5, ngày 4 tháng 7 năm 2024
Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19
19-8-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 18/8, Đồng chí Dương Văn Trang - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với các huyện, thành phố về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Tại điểm cầu huyện, đồng chí Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Đinh Cao Cường dự và chủ trì.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện UBND tỉnh đã quán triệt 03 Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về phòng, chống COVID-19, trong đó: Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28/7/2021 của Quốc hội khóa XV; Nghị quyết số 86/NQ-CP của Chính phủ ngày 06 tháng 8 năm 2021 về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 để thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 ngày 28 tháng 7 năm 2021 của Quốc hội khóa và Nghị quyết 68/NQ-CP ngày 01/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch COVID-19; thông tin công tác quán triệt, triển khai thực hiện và kết quả thực hiện các Nghị quyết trên địa bàn tỉnh đến nay.

Báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh tại Hội nghị, tính đến ngày 16/8/2021, tổng số ca mắc trong cả nước là 275.044 ca. Trong giai đoạn dịch thứ 4, từ ngày 27/4/2021, cả nước có 271.037 ca mắc, trong đó có 99.730 ca đã được công bố khỏi bệnh.

Riêng tỉnh Kon Tum, tính từ ngày 01/8 - 16/8/2021, số ca mắc COVID-19 phát hiện tại tỉnh là 14 ca; lũy tích ghi nhận 21 ca; đang điều trị 19 ca; đã ra viện 02 ca. Toàn tỉnh còn 520 trường hợp đang thực hiện cách ly tập trung; 617 trường hợp đang cách ly tại nhà. Đã tiêm 51.616 liều/62.070 liều vắc xin đã nhận trong tổng nhu cầu vắc xin toàn tỉnh (≥18 tuổi) là 744.932 liều.

Tại Hội nghị, ngành Y tế đã báo cáo về năng lực xét nghiệm của ngành Y tế tỉnh, phương án trang bị cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ công tác phòng, chống COVID-19 trên địa  bàn tỉnh trong thời gian tới. Các địa phương cũng đã thông tin về công tác kiểm soát, phòng chống dịch COVID-19 tại 03 chốt chính và tại các đường mòn, lối mở trên địa bàn có tiếp giáp với các tỉnh bạn.

Phát biểu tại Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đề nghị các ngành, địa phương cần tiếp tục thực hiện các biện pháp, giải pháp để phục vụ công tác phòng, chống dịch trong thời gian tới; tiếp tục phát huy vai trò của các Tổ công tác cộng đồng phòng, chống dịch COVID-19; yêu cầu các chốt chính, đặc biệt là chốt Sao Mai thực hiện nghiêm theo tinh thần Chỉ thị 1081/CĐ-TTg ngày 17/8/2021 của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19; phương án khai giảng năm học mới; phương án tiếp nhận học sinh các địa phương vùng dịch không trở về địa phương học được thì tiếp nhận vào học không yêu cầu thủ tục chuyển trường; phương án cho các học sinh mắc kẹt tại vùng dịch chưa về lại tỉnh học được; tập trung cho công tác tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19 tại địa phương; tập trung quan tâm cho công tác vệ  sinh tại các khu cách ly…

Hội nghị trực tuyến về công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi

Kết luận Hội nghị, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các cấp không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác trong công tác phòng chống dịch COVID-19; cần nêu cao tinh thần trách nhiệm được giao trong công tác phòng, chống dịch ở mỗi người, mỗi cấp.

Đồng chí lưu ý, công tác phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua có nhiều điểm đáng mừng; tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng còn những hạn chế như: Nhận thức của một bộ phận người dân còn có tình trạng chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; chưa lường hết mức độ nguy hiểm và khả năng lây lan nhanh chóng của các biến chủng Delta; chưa thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch; đặc biệt là người dân từ các vùng dịch trong nước về địa bàn tỉnh khai báo y tế không trung thực, không qua Chốt (đi bộ qua các đường mòn)…

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp cần rút kinh nghiệm và chỉ đạo, lãnh đạo tốt hơn công tác tuyên truyền phòng chống dịch COVID-19 ở địa phương mình, cấp mình; quán triệt sâu các Nghị quyết của Quốc hội và Chính phủ về công tác phòng chống dịch COVID-19. Các khu cách ly của tỉnh, của huyện tiếp tục kiểm tra, rà soát, bổ sung các mặt còn hạn chế; nhất là các khu cách ly có hiện tượng, yếu tố có thể dẫn đến lây nhiễm chéo trong khu cách ly, hạn chế thấp nhất lây nhiễm chéo trong các khu cách ly.

Yêu cầu cấp ủy, chính quyền, địa phương các cấp cổ vũ, động viên kịp thời để các Tổ công tác phòng chống COVID-19 cộng đồng làm tốt hơn; Các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận, đoàn thể tiếp tục vận động nhân dân ủng hộ lương thực, thực phẩm cho các khu cách ly của  tỉnh, huyện. Các huyện, thành phố tiếp tục kiểm tra, xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm 5K trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Bên cạnh đó, UBND tỉnh và các huyện, thành phố tiếp tục khen thưởng cá nhân có thành tích trong phòng chống Covid-19 ở các chốt, khu cách ly, khu điều trị để kịp thời động viên./.

Thy Thảo
Số lượt xem:741
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 9261 Số người online:
Phát triển:TNC