banner
Thứ 6, ngày 3 tháng 5 năm 2024
Lãnh đạo huyện thăm, tặng quà các hộ gia đình di dân tại huyện biên giới Ia H’Drai
4-1-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhân dịp đầu năm mới 2024, vừa qua, Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện do đồng chí Nguyễn Chí Tường, Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các hộ gia đình di dân tại huyện biên giới Ia H’Drai theo đề án di dân của UBND tỉnh.

Đoàn công tác đến thăm hỏi, động viện các hộ gia đình

Năm 2021, thực hiện Quyết định số 285/QĐ-UBND ngày 23 tháng 3 năm 2018 của UBND tỉnh Kon Tum về việc phê duyệt Đề án điều chỉnh “Đề án di dân, bố trí, sắp xếp dân cư trên địa bàn huyện Ia H’Drai, tỉnh Kon Tum theo Quyết định 162/QĐ-UBND ngày 22 tháng 02 năm 2016 của UBND tỉnh”. Theo đó, huyện Ngọc Hồi có 09 hộ/25 nhân khẩu với 14 lao động chính, trong đó xã Đăk Kan: 07 hộ/20 nhân khẩu; Sa Loong: 02 hộ/5 nhân khẩu đã tham gia di dân đến huyện biên giới Ia H’Drai.

Trong gần 3 năm đến sinh sống và làm ăn tại vùng đất mới, các hộ dân được hưởng đầy đủ chế độ ưu đãi theo quy định, được đào tạo nghề trồng, chăm sóc, khai thác, chế biến cao su. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Duy Tân ký hợp đồng lao động làm công nhân. Mỗi hộ gia đình được nhận khoán từ 3-5 ha cao su để chăm sóc, cạo mủ; được tận dụng đất của doanh nghiệp chưa sử dụng để trồng trọt và chăn nuôi tăng thêm thu nhập; được doanh nghiệp đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp và được chi trả đầy đủ các chế độ theo quy định của doanh nghiệp. Hiện nay đời sống của các hộ dân đã ổn định và dần trở nên khá.

Lãnh đạo huyện tặng quà và Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng các hộ gia đình

Tại buổi thăm, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã ân cần thăm hỏi, động viên các hộ gia đình tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn, chăm lo phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống ấm no trên quê hương mới. Tại đây, đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đã tặng quà cho các hộ gia đình với mỗi suất trị giá 1 triệu đồng (tiền mặt).

Nhân dịp này, Đoàn công tác đã đến thăm một số mô hình phát triển kinh tế trên địa bàn huyện Ia H’Drai.

Thy Thảo
Số lượt xem:1506
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8886 Số người online:
Phát triển:TNC