banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Huyện Ngọc Hồi hỗ trợ hơn 12.000 lượt người dân về quê qua địa bàn huyện an toàn
11-10-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, gần 10 ngày qua, việc người dân ở các tỉnh, thành phố phía Nam ồ ạt di chuyển trên đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ 14 qua địa bàn huyện để về quê.

Huyện Ngọc Hồi hỗ trợ xăng miễn phí cho người dân về quê tránh dịch khi di chuyển qua địa bàn huyện

Nhằm đảm bảo các biện pháp phòng dịch Covid-19 và giúp người dân di chuyển an toàn qua địa bàn huyện, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng chức năng, các nhóm tình nguyện viên, chính quyền các xã, thị trấn chung tay hỗ trợ đảm bảo an ninh, an toàn giao thông, hỗ trợ thực phẩm và nước uống, xăng xe cho người dân khi đi qua địa bàn huyện một cách an toàn tuyệt đối.

Chỉ tính từ đầu tháng 10 đến nay, lực lượng Cảnh sát Giao thông- Công an huyện đã tổ chức dẫn nhiều đoàn xe với hơn 12.000 lượt người lao động về quê bằng phương tiện cá nhân đi qua địa bàn. Những người này, phần lớn đều là công nhân, lao động tự do đang sinh sống và làm việc tại các tỉnh phía nam về quê ở các tỉnh phía Bắc như: Hà Giang, Lai Châu, Sơn La, Tuyên Quang, Lào Cai và các tỉnh Miền trung.

Nhằm tổ chức cho người dân từ vùng dịch di chuyển qua địa bàn huyện được an toàn, thuận lợi và đặc biệt phải đảm bảo cho công tác phòng, chống dịch Covid-19. Huyện Ngọc Hồi đã chọn cây xăng 124, xã ĐăK Nông để làm điểm dừng chân, hỗ trợ đổ xăng xe miễn phí cho tất cả người dân. Cùng với đó các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương đã kết nối, phối hợp với các đoàn thiện nguyện, mạnh thường quân trong và ngoài huyện hỗ trợ tận tình, ngày đêm bố trí những phần cơm, cháo, súp nóng, nước uống, sữa, bánh trái, khẩu trang, quần áo, áo mưa và nhiều nhu yếu phẩm khác…để tiếp sức cùng với bà con có đủ sức khỏe về với quê nhà, trách dịch an toàn.

Trong đợt cao điểm triển khai thực hiện nhiệm vụ mặc dù chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài cả ngày lẫn đêm, tuy nhiêm các lực lượng làm nhiệm vụ cũng như các cá nhân, tổ chức, bà con nhân dân, những người làm công tác thiện nguyện vẫn miệt mài tiếp sức cùng hàng ngàn người hồi hương về quê do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Bà con khi đến địa bàn không chỉ được các lực lượng đưa đón, dẫn đường mà được đổ xăng miễn phí, bố trí xe ô tô chở người và phương tiện cá nhân bị hư hỏng đi hết địa phận tỉnh Kon Tum tiếp giáp với tỉnh Quảng Nam. Qua đó đã hỗ trợ phần nào khó khăn cho bà con khi di chuyển cuộc hành trình dài về quê tránh dịch qua đèo lò xo được đảm bảo an toàn giao thông tuyệt đối./.

Thy Thảo
Số lượt xem:583
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 539 Số người online:
Phát triển:TNC