banner
Thứ 6, ngày 5 tháng 7 năm 2024
Trường THCS xã Đăk Dục triển khai tốt công tác dạy học trực tuyến
20-9-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Năm học mới 2021-2022 diễn ra trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố của nước ta. Trước tình hình đó, sau Lễ khai giảng năm học mới, cùng với nhiều địa phương trong tỉnh, các cấp học trên địa bàn huyện đều phải học trực tuyến.

Thầy giáo Trần Đức Thư- Hiệu trưởng Trường THCS xã Đăk Dục kiểm tra, động viên các em học sinh tại buổi học trực tuyến

Tuy nhiên, việc dạy học trực tuyến cũng gặp nhiều khó khăn chung như khả năng ứng dụng công nghệ thông tin vào dạy học của giáo viên cũng như học sinh ở một số nơi còn nhiều hạn chế, đặc biệt là học sinh vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều gia đình học sinh, ngoài khó khăn về phương tiện phục vụ cho học sinh học trực tuyến thì phần lớn phụ huynh không có kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin để trợ giúp cho con em mình; phần phải đi làm hằng ngày, không có thời gian để tổ chức, quản lý việc học của các em ở nhà…

Thế nhưng tại Trường THCS xã Đăk Dục lại làm rất tốt công tác này. Năm học 2021-2020 nhà trường có tổng số 402 em học sinh ra lớp tham gia học tập ở 4 khối/14 lớp. Trong đó, học sinh đồng bào DTTS chiếm gần 88%. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, cùng với các đơn vị trường học trên địa bàn huyện, Trường THCS xã Đăk Dục đã xây dựng kế hoạch, phương án tổ chức dạy và học trực tuyến cho học sinh đảm bảo theo chỉ đạo của ngành.

Thầy giáo Trần Đức Thư, Hiệu trưởng Trường THCS xã Đăk Dục cho biết: Với tinh thần chủ động tiến công, đứng trước tình hình dịch bệnh nhà trường đã xây dựng nhiều phương án dạy và học, trong đó có sự hợp tác, trách nhiệm của các thầy, cô giáo đặc biệt là sự phối hợp của cha mẹ học sinh, nhà trường đã tiến hành khảo sát nắm bắt tình hình thực tế để triển khai dạy học trực tuyến xuống tất cả các thôn, làng, kêu gọi sự ủng hộ đồng tình, hợp tác của cha mẹ học sinh, gia đình nào có điều kiện…Bên cạnh đó các nhóm học tại các thôn đều có nhóm trưởng, nhóm phó phân công để thực hiện học tập.

Nhằm tránh việc bỡ ngỡ cho đội ngũ giáo viên cũng như các em học sinh trong việc dạy học trực tuyến, ngay từ những ngày đầu nhà trường đã khảo sát và bố trí 39 nhóm học trực tuyến tại hộ gia đình các thôn trên địa bàn xã. Để tổ chức giảng dạy trực tuyến hiệu quả, nhà trường đã chỉ đạo giáo viên hướng dẫn học sinh tự học, củng cố kiến thức thông qua hình thức giao bài, lập danh mục các nội dung học tập trọng tâm của từng môn học để giao cho học sinh. Trong quá trình dạy, giáo viên tăng cường tương tác với học sinh qua các kênh để nắm bắt ý thức học tập, việc tiếp thu bài học và những khó khăn của học sinh qua bài giảng. Thường xuyên nhắc nhở học sinh, gửi lịch bài giảng trực tuyến của các môn học qua các nhóm zalo để phụ huynh và học sinh biết, chủ động trong việc học.

Nhóm học sinh lớp 8A Trường THCS xã Đăk Dục tham gia buổi học trực tuyến 

Tại thôn Nông Chả, nhà trường đã chọn địa điểm học nhóm tại nhà Chị Y Hiệu, nhóm học có 20 học sinh lớp 7 và lớp 9 chia thành 2 buổi sáng và chiều. Để kiểm soát việc học tập của các em, ngoài sự giám sát chặt chẽ của thầy cô, phụ huynh trong nhóm đã thay phiên nhau theo dõi tình hình học tập của các em. Chị Y Hiệu, thôn Nông Chả, xã Đăk Dục chia sẻ: Trong mùa dịch, hoàn cảnh con em vùng đào bào dân tộc thiểu số ở đây rất khó khăn để có thể tham gia học và tiếp thu kiến thức học theo hình thức học trực tuyến. Nhưng ở đây, các gia đình có con em đang tham gia học tập thì phụ huynh chúng tôi luôn tạo điều mọi kiện cho các em học tập. Phụ huynh ở đây đa phần làm nông nhưng chúng tôi luôn phân công nhau để hỗ trợ, đồng hành, động viên các con cố gắng học tập, chú ý nghe thầy cô giảng bài, giúp các con có điều kiện tốt nhất để tiếp thu bài học. Vì là xã biên giới nên việc kết nối mạng khá khó khăn, máy tính rất hạn chế, chúng tôi tận dụng máy tính cũ, điện thoại để kết nối với ti vi cho các em tham gia học tập đượcdễ dàng  hơn.

Em Bloong Tình, học sinh lớp 8A, Trường THCS xã Đăk Dục chia sẻ: Sau vài tuần học trực tuyến ở nhà cũng như ở nhóm em cũng tiếp thu được bài nhưng mà bản thân em vẫn thích được đến trường hơn, vì đến trường chúng em được gặp bạn, gặp thầy cô và tiếp thu bài sẽ dễ hơn so với học trực tuyến như thế này.

Với sự chủ động, tích cực của nhà trường cùng với sự hưởng ứng nhiệt tình của các bậc cha mẹ học sinh, sau gần 2 tuần tổ chức dạy và học trực tuyến, tỷ lệ duy trì sỹ số học sinh của Trường THCS xã Đăk Dục đạt trên 98%. Đây cũng là tín hiệu mừng để nhà trường vừa đảm bảo chương trình dạy và học, vừa thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trong điều kiện hiện nay./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1199
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 1017 Số người online:
Phát triển:TNC