banner
Thứ 4, ngày 3 tháng 7 năm 2024
Bàn giao nhà tình nghĩa do Bộ Quốc phòng trao tặng
17-8-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 17/8, Bộ Chỉ huy Quân sự huyện đã tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa do Bộ Quốc phòng trao tặng cho các hộ gia đình chính sách tại xã Đắk Ang.

Thượng tá Trần Chí Thanh - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện trao Quyết định bàn giao nhà cho 2 hộ gia đình

Tham dự có Thượng tá Trần Chí Thanh - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện; lãnh đạo và cán bộ các phòng chuyên môn Ban Chỉ huy Quân sự huyện; lãnh đạo Đảng ủy, UBND xã Đắk Ang; Chi bộ, Ban quan lý thôn Đắk Giá 1, thôn Long Dôn và các gia đình cùng tham dự.

Tại đây, lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã trao quyết định bàn giao 02 căn nhà tình nghĩa cho hộ gia đình bà Y Triei, sinh năm 1950 thường trú tại thôn Long Dôn và hộ bà Y Chôn, sinh năm 1947 thường trú tại thôn Đắk Giá 1. Cả 02 đều là đối tượng người có công với cách mạng, sống neo đơn, đang gặp khó khăn về nhà ở.

Thượng tá Trần Chí Thanh - Chính trị viên Ban Chỉ huy Quân sự huyện tặng quà cho các hộ gia đình

Trong đó, căn nhà cấp 4 của hộ bà Y Triei có tổng diện tích 50m2 gồm 1 phòng khách và 02 phòng ngủ. Nhà xây gạch, mái lợp tôn kiên cố. Tổng chí phí xây dựng nhà của bà Y Triei là 90 triệu đồng, trong đó 70 triệu do Bộ Quốc phòng hỗ trợ, tiền công (20 triệu đồng) do cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng dân quân, nhân dân và thành viên gia đình hỗ trợ.

Nhà của hộ bà Y Chôn có tổng diện tích 54m2 gồm 1 phòng khách và 02 phòng ngủ, phòng bếp, nhà vệ sinh và mái hiên. Nhà xây gạch, mái lợp tôn kiên cố. Tổng kinh phí xây dựng nhà hộ bà Y Chôn là 97 triệu đồng, trong đó 70 triệu do Bộ Quốc phòng hỗ trợ, tiền công (20 triệu đồng) do cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và cấp ủy, chính quyền địa phương huy động lực lượng dân quân, nhân dân, gia đình hỗ trợ và gia đình bỏ thêm kinh phí là 7 triệu đồng.

Đại biểu tham dự cùng chụp ảnh lưu niệm với hai gia đình

Công trình hoàn thành và bàn giao cho các hộ gia đình nhân dịp kỷ niệm 78 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là món quà hết sức ý nghĩa do Bộ Quốc phòng trao tặng, cũng như việc cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự huyện và các lực lượng xã Đắk Ang hỗ trợ ngày công để xây nhà cho hai hộ gia đình đã thể hiện truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, hưởng ứng các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, quan tâm, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công với cách mạng.

Đắk Ang là xã khó khăn, qua khảo sát từ đầu năm trên địa bàn xã có tổng số 33 căn nhà tạm, trong đó có 2 căn thuộc hộ gia đình chính sách, xã đã triển khai thực hiện được 22 căn, còn lại 11 căn xã phấn đấu từ đây đến cuối năm xoá hoàn toàn nhà tạm và phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2023.

Thy Thảo
Số lượt xem:2345
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 12200 Số người online:
Phát triển:TNC