banner
Thứ 4, ngày 3 tháng 7 năm 2024
Tăng cường phối hợp giữa lực lượng Công an, Biên phòng và Hải quan
28-7-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 28/7, tại Hội trường Công an huyện, các lực lượng gồm: Công an,  các Đồn Biên phòng, Chi Cục Hải quan Cửa khẩu quốc tế Bờ Y đã tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp về phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên tuyến biên giới huyện Ngọc Hồi.

Lãnh đạo 3 lực lượng thống nhất ký kết kế hoạch phối hợp

Tại Lễ ký kết, các bên đã thống nhất kế hoạch phối hợp nhằm chủ động nắm chắc tình hình, triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh với các đối tượng, đường dây, nhóm tội phạm, vi phạm pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là tuyến biên giới.

Theo đó, lực lượng Công an, Biên phòng và Hải quan căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mỗi đơn vị sẽ triển khai các biện pháp nghiệp vụ, kịp thời trao đổi thông tin để chủ động phối hợp phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm và vi phạm pháp luật. Đồng thời phối hợp tuyên truyền trong toàn dân về các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo; tác hại, hậu quả, các hình thức xử lý đối với hành vi vi phạm.

Thời gian gần đây tội phạm mua bán, vận chuyển trái phép vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo trên tuyến biên giới có chiều hướng gia tăng, diễn biến phức tạp với phương thức thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt gây khó khăn cho các lực lượng chức năng trong đấu tranh, bắt giữ. Các đơn vị lực lượng đã phối hợp chặt chẽ trong triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và nhiệm vụ quốc phòng trên địa bàn huyện một cách nghiêm túc, hiệu quả theo quy định của pháp luật, chỉ đạo của Trung ương và địa phương, qua đó đã góp phần quan trọng trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Thy Thảo
Số lượt xem:2026
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 13033 Số người online:
Phát triển:TNC