banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với quảng bá du lịch huyện Tu Mơ Rông năm 2022
25-4-2022

Tối 24/4, tại Quảng trường trung tâm, huyện Tu Mơ Rông long trọng tổ chức Lễ Khai mạc Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với quảng bá du lịch năm 2022. Phiên khai mạc được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh - Truyền hình Kon Tum. Đây là lần đầu tiên huyện Tu Mơ Rông tổ chức Phiên chợ sâm Ngọc Linh quy mô, bài bản.

Các đại biểu dự Phiên chợ. Ảnh: VP

 

Múa cồng chiêng chào mừng Phiên chợ. Ảnh: VP

 

Các đồng chí lãnh đạo cắt băng khai mạc Phiên chợ. Ảnh: VP

 

Đến dự có các đồng chí: Hầu A Lềnh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Dương Văn Trang- Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nông Quốc Tuấn- Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc; Lê Ngọc Tuấn- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Thế Hải- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; một số đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban ngành của tỉnh, các huyện, thành phố; Dược sỹ Đào Kim Long; Tiến sĩ Hồ Quang Cua chủ trì đề tài Lúa ST 25 và lãnh đạo một số tỉnh của các nước bạn Lào và Campuchia.

Đồng chí Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông phát biểu khai mạc Phiên chợ. Ảnh: VP

 

Sau phần văn nghệ chào mừng, đồng chí Võ Trung Mạnh- Chủ tịch UBND huyện Tu Mơ Rông nêu rõ tiềm năng, thế mạnh và triển vọng của sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu trên địa bàn nói chung và tỉnh ta nói riêng.

Phiên chợ lần này có 46 gian hàng và 158 mặt hàng, 9 mặt hàng sâm củ và chiết xuất từ sâm củ của 38 đơn vị đến từ các doanh nghiệp, hợp tác xã, các xã trong huyện, trong tỉnh và tỉnh Quảng Nam, Đà Nẵng, Bình Dương.

Ngoài Phiên chợ sâm trực tiếp và chợ trực tuyến trên trang thương mại điện tử, còn có 6 hoạt động khác gồm Diễn đàn Sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch; Chương trình quảng bá du lịch với các sự kiện lớn nhất của tỉnh, đón 700 khách du lịch là các hiệp hội du lịch, lữ hành của các tỉnh, các tập đoàn, doanh nghiệp, doanh nhân, cơ quan truyền thông cả nứớc về tham quan phiên chợ và tìm hiểu cơ hội đầu tư; Chiến dịch “Và rừng sẽ lên xanh” với mục tiêu trồng, quản lý và bảo vệ rừng để đảm bảo mục tiêu phát triển dược liệu; các hoạt đông văn hóa thể thao gồm giải bóng đá mi ni tranh cúp K5; Liên hoan cồng chiêng và liên hoan ẩm thực; Hoạt động tư vấn nghề nghiệp và việc làm, chiến dịch đưa lan về rừng…..

Đồng chí Võ Trung Mạnh cho biết: Sâm Ngọc Linh –Quốc bảo –Quốc kế dân sinh, cơ hội thoát nghèo và vươn lên làm giàu đã và đang được hiện thực hóa trên mảnh đất giàu truyền thống của những người con Xơ Đăng anh hùng. Phiên chợ sâm Ngọc Linh, các sản phẩm đặc hữu gắn với du lịch một lần nữa khẳng định khát khao cháy bỏng của người dân huyện Tu Mơ Rông. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Diễn đàn “Du lịch Kon Tum- Tiềm năng và triển vọng” năm 2022 của tỉnh Kon Tum. Những hoạt động trên mang thông điệp về mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của huyện là trong thời gian đến với trục xoay là Rừng, sâm Ngọc Linh, Dươc liệu gắn với du lịch; còn rừng thì mới phát triển sâm Ngọc Linh và dược liệu gắn du lịch, không có sâm Ngọc Linh, không có dược liệu sẽ không còn điểm khác biệt để phát triển du lịch. Phát triển du lịch sẽ là điểm tựa phát triển dựợc liệu, đưa sản phẩm đến với  người tiêu dùng nhanh và hiệu quả nhất.

Thông qua Phiên chợ nhằm giới thiệu, quảng bá về sâm Ngọc Linh và các loại dược liệu khác cùng sản phẩm đặc hữu trên địa bàn đến các tầng lớp nhân dân, các du khách và các nhà đầu tư. Qua đó, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp sản xuất, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của huyện và các huyện thuộc tỉnh gặp gỡ, tìm hiểu kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm dược liệu, sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc hữu. Đồng thời qua đó, giới thiệu quảng bá tiềm năng, thế mạnh về dược liệu, du lịch và các lọai sản phẩm của huyện đến người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài tỉnh…

Phiên chợ sẽ diễn ra đến hết ngày 26/4/2022.

Nguồn: Báo Kon Tum online
Số lượt xem:1136
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8186 Số người online:
Phát triển:TNC