banner
Thứ 2, ngày 19 tháng 8 năm 2019
Đoàn công tác Ủy ban nhân dân huyện tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum
26-7-2019

Nhằm chuẩn bị tốt các điều kiện về triển khai thực hiện “Một cửa – Một cửa liên thông” tại huyện trong thời gian tới. Chiều ngày 25/7, đoàn công tác UBND huyện do đồng chí Châu Ngọc Lân – Chủ tịch UBND huyện làm trưởng đoàn đã có buổi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum. Cùng đi có các đồng chí Phó Chủ tịch UBND huyện, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn thuộc huyện và UBND các xã, thị trấn.

Đồng chí Châu Ngọc Lân - Chủ tịch UBND huyện cùng đoàn công tác tham quan trụ sở Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh

Tại đây, Đoàn công tác huyện được Lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức; tình hình giải quyết thủ tục hành chính, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả cho cá nhân, tổ chức kể từ khi Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum đi vào hoạt động cho đến nay.

Được biết, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh được thành lập theo Quyết định số 359/QĐ-UBND ngày 17/4/2019 của UBND tỉnh là cơ quan hành chính đặc thù trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh. Đây là đầu mối tập trung thực hiện các nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính của các cơ quan cấp tỉnh đối với các tổ chức, cá nhân; tham mưu công tác quản lý nhà nước về kiểm soát thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh.

Việc công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục TTHC được thực hiện tại Trung tâm. Đồng thời hướng dẫn TTHC, tiếp nhận hồ sơ TTHC, giải quyết hoặc chuyển hồ sơ giải quyết; theo dõi, giám sát việc giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân, thu phí, lệ phí theo quy định (nếu có).

Các hạng mục chính tại Trung tâm được xây dựng, lắp đặt gồm: Thiết bị điện tử và công nghệ thông tin chuyên dụng đồng bộ, thống nhất; hệ thống phần mềm dùng chung có tính tự động, tính mở cao, được kết nối với tất cả các cơ quan, đơn vị, địa phương và tích hợp chữ ký số, đủ điều kiện để thực hiện dịch vụ công trực tuyến; các kios tra cứu thông tin, màn hình hiển thị thông tin, hệ thống camera giám sát, cổng thông tin điện tử đa chức năng.

Đoàn công tác học tập, trao đổi kinh nghiệm về triển khai thực hiện công tác cải cách hành chính công với Văn phòng UBND tỉnh

Hiện tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh bố trí 20 quầy giao dịch, phục vụ làm việc cho 20 sở, ban, ngành tỉnh; thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thuộc thẩm quyền giải quyết hoặc liên thông giải quyết của UBND tỉnh, các sở, ban, ngành cấp tỉnh.

Công chức, viên chức các cơ quan được cử đến làm việc tại Trung tâm phải thực hiện “4 xin” là xin chào, xin lỗi, xin cảm ơn, xin phép và “4 luôn” là luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn lắng nghe, luôn giúp đỡ...

Với mục tiêu “đổi mới phương thức phục vụ, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, lấy sự hài lòng của cá nhân, tổ chức là thước đo chất lượng và hiệu quả phục vụ của chính quyền; Trung tâm phục vụ hành chính công phải thực hiện đúng phương châm công khai - minh bạch - trách nhiệm - đúng luật và lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp làm thước đo trong đánh giá kết quả giải quyết thủ tục hành chính; giải quyết thủ tục hành chính kịp thời, nhanh chóng, thuận tiện, Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Kon Tum chính thức đi vào hoạt động sẽ trở thành đầu mối một cửa cấp tỉnh tập trung, thực hiện liên kết việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết 1.170/1.402 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp tỉnh và một số thủ tục của Công an tỉnh. Ngoài ra, tổ chức, cá nhân khi đến Trung tâm còn được thực hiện các dịch vụ công chứng, chứng thực, các dịch vụ bưu chính, công ích thuận tiện, nhanh chóng, giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm

Để nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân, Trung tâm đã được đầu tư hệ thống thông tin một cửa điện tử, các trang thiết bị làm việc hiện đại, có máy lấy số tự động, màn hình cảm ứng tra cứu hồ sơ; ứng dụng các tiện ích như: tra cứu tiến độ giải quyết hồ sơ nhanh qua mã số trên hệ thống thông tin một cửa điện tử; tra cứu qua mạng Zalo, gửi tin nhắn SMS, xây dựng tổng đài nhắn tin thông báo tự động khi có kết quả giải quyết trước hạn hoặc xin lỗi khi quá hạn giải quyết, khi đề nghị bổ sung hồ sơ…

Với những thông tin, kết quả thông qua buổi tham quan, học tập kinh nghiệm tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh sẽ cho huyện những kinh nghiệm thực tiển, quý báu để triển khai các dịch vụ hành chính công trong thời gian tới tại địa phương, qua đó góp phần xây dựng nền hành chính huyện Ngọc Hồi công khai, minh bạch và hiện đại./.

 

Thy Thảo
Số lượt xem:102
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND-UBND huyện 02603504007;
Email: banbientap.trangttdt.ngochoi@gmail.com;

 

1806400 Tổng số người truy cập: 1852 Số người online:
Phát triển:TNC