banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Liên đoàn Lao động huyện tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2022
5-1-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều ngày 04/1, Liên đoàn Lao động huyện tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Quang cảnh Hội nghị

Dự Hội nghị có đồng chí Nghiêm Xuân Bang - Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành huyện. Đồng chí Phạm Khánh Quân - Chủ tịch LĐLĐ huyện chủ trì hội nghị.

Tính đến nay trên địa bàn huyện có tổng số 67 CĐCS trực thuộc, với tổng số đoàn viên là 1872 người. Trong đó: nữ là 1123 người; Đảng viên là 1029 người; dân tộc thiểu số là 434 người. Trong năm 2022, LĐLĐ huyện đã chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động Công đoàn, phát huy tinh thần trách nhiệm, chủ động, tích cực và linh hoạt trong chỉ đạo tổ chức các phong trào thi đua, hướng về cơ sở.

Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật với nhiều hình thức, đa dạng đã giúp người lao động nắm bắt các chế độ chính sách theo đúng quy định của pháp luật; công tác tuyên truyền phòng chống các tệ nạn xã hội được các cấp công đoàn quan tâm và triển khai đạt hiệu quả. Công tác phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở được chú trọng; Công tác tham gia xây dựng Đảng và chính quyền các cấp đã được LĐLĐ huyện và các công đoàn cơ sở hết sức quan tâm.

Khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Các phong trào thi đua yêu nước như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; “Xanh - Sạch - Đẹp”; “Bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở”; phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” và thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp; hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, nêu cao tinh thần yêu nước góp phần giữ vững ổn định chính trị tại địa phương, đơn vị. 

Đẩy mạnh thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên đề, vận động đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký, thực hiện tốt các nội dung chuyên đề, qua đó phát hiện nhiều gương điển hình tiên tiến, mô hình hay, sáng tạo để kịp thờibiểu dương, khen thưởng. Chỉ đạo các Công đoàn cơ sở đẩy mạnh công tác phòng chống dịch Covid-19 trong đoàn viên, CNVCLĐ tuân thủ các quy định của Chính phủ, của địa phương về công tác phòng chống dịch Covid-19.

Khen thưởng cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Ngoài ra, LĐLĐ huyện còn tổ chức có hiệu quả nhiều hoạt động ý nghĩa như: tặng quà “Tết sum vầy” năm 2022 với 50 suất quà tết Nguyên đán Nhâm Dần năm 2022 cho cán bộ, đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, bệnh hiểm nghèo với số tiền và quà là 34 triệu đồng. Trao 10 phần quà với tổng trị giá 7 triệu đồng  cho CNVCLĐ bị bệnh hiểm nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhân Tháng công nhân năm 2022. Trao 03 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng cho con CNVCLĐ bị mất vì Covid-19 và con CNVCLĐ nghèo; trao 03 suất quà cho 03 đoàn viên bị ảnh hưởng cơn bão số 4 trị giá 2,5 triệu đồng. Các Tổ chức CĐCS đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 216 lượt CNVCLĐ trị giá gần 49 triệu đồng. Phát động trong đoàn viên công đoàn ủng hộ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn để mua đồ dùng học tập với tổng kinh phí 56 triệu đồng; huy động đóng góp quỹ Mái ấm công đoàn được hơn 73 triệu đồng.

Dịp này, LĐLĐ huyện đã tặng Giấy khen cho 05 tập thể và 09 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động Công đoàn năm 2022./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1128
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11238 Số người online:
Phát triển:TNC