banner
Thứ 5, ngày 25 tháng 4 năm 2024
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại xã Đăk Dục
29-4-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 29/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi. Tham dự buổi tiếp xúc có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, một số sở, ban, ngành của tỉnh và huyện Ngọc Hồi.

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại xã Đắk Dục

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo một số hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ hai và thời gian tổ chức, nội dung chủ yếu của Kỳ họp  thứ ba, Quốc hội khóa XV.  Theo đó, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, qua các hội nghị tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH tỉnh đã tổng hợp gửi đến Quốc hội 7 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước ở Trung ương và gửi đến UBND tỉnh 10 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước ở địa phương.

Đến nay, các bộ, ngành Trung ương gồm: Bộ Công an, Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công thương, Bộ NN&PTNT, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã trả lời 6/7 ý kiến, kiến nghị của cử tri và UBND tỉnh trả lời 10/10 ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Theo kế hoạch, Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV được tổ chức từ ngày 23/5-17/6/2022 tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp sẽ tập trung vào các nội dung xây dựng pháp luật, các vấn đề kinh tế-xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, các ĐBQH sẽ trực tiếp nghiên cứu và cho ý kiến đối với việc thực hiện Nghị quyết số 31/2016/QH14 của Quốc hội về việc dừng thực hiện chủ trương đầu tư Dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận; công tác của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về chất vấn, các vấn đề đã hứa tại các kỳ họp trước; kết quả giám sát của Ủy ban MTTQ Việt Nam; các báo cáo của Chính phủ về tài chính, bảo vệ môi trường, quyền trẻ em, việc thực hiện thỏa thuận quốc tế và điều ước quốc tế năm 2021, công tác phòng chống dịch Covid-19, công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của công dân...

Tại buổi tiếp xúc, cử tri xã Đăk Dục đã đề nghị các cơ quan có thẩm quyền của nhà nước cần tiếp tục đầu tư đường điện hạ thế trên địa bàn xã do Bộ Công thương đầu tư đã triển khai 2 năm nay nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành đưa vào sử dụng, gây khó khăn cho người dân; việc phân bón, thuốc trừ sâu ngày càng tăng giá, trong khi giá cả các mặt hàng nông sản không tăng, thậm chí giảm sâu, đã làm cho việc đầu tư của người dân bị thua lỗ kéo dài.

Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri của đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tại xã Đắk Dục

Trả lời ý kiến, kiến nghị cử tri xã Đăk Dục, Chủ tịch UBND huyện Ngọc Hồi cho biết, việc hạ thế đường điện sinh hoạt nông thôn trên địa bàn xã Đăk Dục đã được UBND huyện làm việc với Sở Công thương và được UBND tỉnh trả lời cho cử tri trong các cuộc tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh vừa qua, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai, vì vậy trong thời gian tới, UBND huyện tiếp tục đề nghị vấn đề này cho người dân. Còn việc tăng giá phân bón, thuốc trừ sâu và giảm giá cả cà phê cũng như các loại nông sản khác thuộc tầm vĩ mô của nhà nước, chính quyền địa phương không thể can thiệp được, mà chỉ kiến nghị lên các cơ quan có thẩm quyền xem xét có giải pháp hữu hiệu để bình ổn thị trường, giúp người dân làm ăn có hiệu quả kinh tế.      

Phát biểu kết thúc buổi tiếp xúc cử tri, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Phạm Đình Thanh đồng tình với những ý kiến, kiến nghị của cử tri xã Đăk Dục trong việc phát triển kinh tế-xã hội của xã; đồng thời, tiếp thu, ghi nhận và tổng hợp các ý kiến xác đáng của cử tri phản ánh để gửi đến các cơ quan chức năng của Quốc hội, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương và của tỉnh nghiên cứu, xem xét, giải quyết cho cử tri trong thời gian sớm nhất, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của người dân.

Thy Thảo
Số lượt xem:1222
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10836 Số người online:
Phát triển:TNC