banner
Thứ 6, ngày 28 tháng 6 năm 2024
Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh công nhận Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng
17-5-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 17/5, UBND huyện Ngọc Hồi long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của UBND tỉnh về việc công nhận điểm du lịch Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng, xã Đăk Dục.  

Nghệ nhân làng Đăk Răng biểu diễn Cồng chiêng, xoang chào mừng buổi Lễ

Tham dự buổi lễ về phía tỉnh có đồng chí Phan Văn Hoàng, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh. Về phía huyện Ngọc Hồi có các đồng chí: Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Nguyễn Chí Tường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; Y Hồng Nhẫn, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Y Lan, UVBTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức buổi lễ; lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang huyện, lãnh đạo Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn.

Nằm cách trung tâm huyện Ngọc Hồi 15km về phía Bắc, Làng Đăk Răng có 110 hộ với 348 nhân khẩu, trong đó 99% dân số là người Gié - Triêng sinh sống từ lâu đời. Làng được biết đến là điểm tham quan hấp dẫn với những nét văn hóa độc đáo của dân tộc Gié - Triêng còn lưu giữ đến ngày nay. 

Làng còn lưu giữ nhiều lễ hội cũng như nghề thủ công truyền thống mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc Gié - Triêng. Những giá trị văn hoá này đang được người dân nơi đây phát huy, phục vụ phát triển du lịch cộng đồng. Cụ thể như: Làm rượu cần; dệt thổ cẩm; chế tác các loại nhạc cụ độc đáo; các hoạt động văn hóa cồng chiêng, múa xoang và một số lễ hội truyền thống vẫn được duy trì như lễ hội Cha chah (ăn than), lễ ăn trâu. Đặc biệt, làng Đăk Răng còn có Di tích lịch sử chiến thắng Đăk Seang, sân bay Đăk Seang là nơi ghi dấu những chiến công oanh liệt của quân và dân trên địa bàn huyện những năm 1970 - 1975.

Xác định được tiềm năng, thế mạnh sẵn có về du lịch cộng đồng, xã Đăk Dục đã ban hành kế hoạch, tham mưu xây dựng Đề án làng du lịch cộng đồng Đăk Răng, xã Đăk Dục (huyện Ngọc Hồi) giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 và đã được huyện Ngọc Hồi phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng làng du lịch cộng đồng Đăk Răng.

Sau hơn 3 năm triển khai xây dựng làng Đăk Răng trở thành làng du lịch cộng đồng, đến nay, làng đã hoàn thành mục tiêu đề ra. Vì vậy, ngày 17/11/2023, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Quyết định số 671/QĐ-UBND công nhận điểm du lịch Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng. 

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng cho xã Đăk Dục

Đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng quà chúc mừng thôn Đăk Răng

Tại buổi lễ, được sự ủy quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận Điểm du lịch Làng du lịch cộng đồng Đăk Răng cho cán bộ và nhân dân làng Đăk Răng. 

Cùng với đó, diễn ra các sự kiện: Ngày hội Văn hóa - Thể thao các dân tộc xã Đăk Dục năm 2024; biểu diễn nghệ thuật dân gian, cồng chiêng, múa xoang của dân tộc Gié -Triêng, Brâu, Mường; tái hiện lễ hội Cha chah (ăn than) và trình diễn bài dân ca Tanbrai (bài ca dệt vải) của người Gié -Triêng; giao lưu trò chơi dân gian; trưng bày, giới thiệu nghề dệt đan lát, thổ cẩm, ẩm thực truyền thống…

Dịp này, lãnh đạo huyện cũng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân và hộ gia đình đã có thành tích xuất sắc trong quá trình xây dựng Làng du lịch cộng đồng Đăk răng.

Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các tập thể và cá nhân tiêu biểu

Một số hình ảnh nổi bật tại buổi Lễ:


 

Thy Thảo
Số lượt xem:1190
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4732 Số người online:
Phát triển:TNC