banner
Thứ 6, ngày 19 tháng 4 năm 2024
Sơ kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 6 tháng đầu năm 2022
1-7-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 1/7, Ban Chỉ đạo công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng huyện tổ chức Hội nghị giao ban công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 6 tháng đầu năm 2022. Tham dự có, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Đinh Cao Cường chủ trì hội nghị.

Quang cảnh hội nghị Sơ kết công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng 6 tháng đầu năm 2022

Huyện Ngọc Hồi có diện tích rừng và đất lâm nghiệp là 59,106 ha, diện tích có rừng là 38,576 ha; diện tích không có rừng là 20,530 ha, độ che phủ rừng là 45,96%. Trong 6 tháng đầu năm 2022, công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đã đạt được kết quả nhất định, từng bước ngăn chặn và hạn chế được tình trạng phá rừng, khai thác, vận chuyển, mua bán, cất giữ, lâm sản trái pháp luật; không để xảy ra các điểm nóng trên địa bàn huyện. Ban Chỉ đạo thực hiện công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng huyện đã triển khai kịp thời, đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, nghành có liên quan đến lĩnh vực Lâm nghiệp.

Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật về công tác quản lý bảo vệ và phát triển rừng, tiếp tục đẩy mạnh “Phong trào toàn dân tham gia quản lý bảo vệ rừng”. Dưới sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các xã, thị trấn đã phối hợp với các lực lượng chức năng thường xuyên tổ chức tuần tra, truy quét tại những vùng trọng điểm về phá rừng. Trong 6 tháng đầu năm, đã tổ chức 01 đợt kiểm tra triển khai thực hiện công tác bảo vệ rừng và PCCCCR đối với 07 Tổ công tác cấp xã và 02 đơn vị chủ rừng; phối hợp được 31 đợt tuần tra, truy quét, đảm bảo, chặt chẽ, đồng bộ, thực chất và hiệu quả. Huyện xảy ra 01 vụ vi phạm Luật Lâm nghiệp, khối lượng thiệt hại 1,634m3 gỗ tròn.

Công tác giao rừng, cho thuê rừng, khoán bảo vệ rừng được đẩy mạnh thực hiện. Công tác phát triển rừng được quan tâm thực hiện, theo kế hoạch, trong năm 2022 tổng diện tích phát triển rừng trên địa bàn huyện là 1.055ha, trong đó trồng rừng là 555 ha, khoanh nuôi phục vụ rừng là 500 ha. Về trồng rừng, qua rà soát diện tích đủ điều kiện thực hiện hỗ trợ là 298,84 ha, đạt 53,845% chỉ tiêu kế hoạch tỉnh giao và đạt khoảng 40,04% chỉ tiêu Nghị quyết HĐND huyện giao.

Công tác phối hợp giữa các lực lượng trong quản lý bảo vệ rừng được thực hiện thường xuyên, có sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ; công tác phòng cháy chữa cháy rừng, các cơ quan chức năng, đơn vị chủ rừng...triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp về tuyên truyền, lực lượng, phương tiện, kiểm tra, tuần tra, nghiêm túc. Trong 6 tháng đầu năm không xảy ra vụ cháy rừng gây thiệt hại về tài nguyên và môi trường rừng.

Kết luận tại hội nghị, đồng chí Đinh Cao Cường - TUV, Bí Thư Huyện ủy nhấn mạnh: Công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng đã được các cấp ủy đảng, chính quyền, cơ quan, đơn vị quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt và triển khai thực hiện quyết liệt và đạt được kết quả nhất định; số vụ vi phạm, khối lượng gỗ và diện tích rừng bị thiệt hại đều giảm so với cùng kỳ; công tác phát triển rừng bước đầu đã đạt được những kết quả cao. Tuy nhiên tình trạng vi phạm Luật Lâm nghiệp nghiệp vẫn còn xảy ra, chưa được ngăn triệt để; công tác rà soát diện tích đủ điều kiện hỗ trợ trồng rừng còn chậm, chưa đảm bảo đủ diện tích trồng rừng năm 2022 theo kế hoạch được giao. Theo đó, trong thời gian tới yêu cầu các  cơ quan, đơn vị tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Huyện ủy, UBND huyện về tăng cường công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng. Đồng thời phát động toàn dân tham quản lý bảo vệ và phát triển rừng; tích cực phản ánh, tố giác kịp thời các hành vi vi phạm Luật Lâm nghiệp; phát hiện, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến về bảo vệ và phát triển rừng trên địa bàn huyện; tăng cường sự giám sát của người dân, cộng đồng, các đoàn thể nhân dân, các cơ quan thông tin đại chúng đối với công tác quản lý bảo vệ phát triên rừng và thực hiện có hiệu quả các dự án phát triển lâm nghiệp bền vững./.

Thy Thảo
Số lượt xem:859
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7874 Số người online:
Phát triển:TNC