banner
Thứ 2, ngày 6 tháng 5 năm 2024
Lễ ký cam kết phòng, chống vi phạm về pháo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021
13-1-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 12/1, Công an huyện Ngọc Hồi đã tổ chức Lễ ký cam kết “Thực hiện công tác phòng, chống vi phạm pháp luật về  pháo nổ trong dịp tết Nguyên đán Tân sửu 2021” trong toàn lực lượng.

Các Đội nghiệp vụ và Công an các xã, thị trấn ký cam kết phòng, chống vi phạm về pháo dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021

Tại buổi lễ, các Đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn đã thống nhất ký cam chịu trách nhiệm trước lãnh đạo Công an huyện với mục tiêu phấn đấu 100% các địa bàn không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa và 3 ngày Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.

Theo đó, các đội nghiệp vụ, công an các xã, thị trấn sẽ tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương ban hành văn bản chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định Số 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo. Phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia và tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt sâu rộng Nghị định 137 để nhân dân nhận thức rõ và chấp hành; tổ chức ký cam kết không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ sử dụng trái phép pháo nổ tại các thôn, làng, tổ dân phố, hộ kinh doanh; triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh, ngăn chặn các hành vi, vi phạm về pháo.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát khép kín địa bàn từ năm đến hết tết Nguyên đán Tân sự 2021; xây dựng, triển khai các phương án cụ thể nhằm đảm bảo an ninh, trật tự tại các khu dân cư, khu vui chơi, giải trí, địa điểm được phép tổ chức bắn pháo hoa trong dịp tết Nguyên đán và các lễ hội xuân. Tập trung tuyên truyền cho nhân dân các hành vi bị nghiêm cấm về sử dụng pháo theo quy định của pháp luật; phân biệt rõ giữa loại pháo hoa và pháo nổ, giữa loại pháo hoa được phép sử dụng và loại pháo hoa bị cấm, hướng dẫn nhân dân sử dụng pháo hoa đúng quy định, đảm bảo các điều kiện về năng lực dân sự, an toàn phòng cháy chữa cháy và không gây ảnh hưởng xấu đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. /.

Thy Thảo
Số lượt xem:2135
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2199 Số người online:
Phát triển:TNC