banner
Thứ 4, ngày 24 tháng 4 năm 2024
Công an huyện triển khai đồng bộ các giải pháp đảm bảo an toàn giao thông an toàn đường bộ
7-9-2020

(ngochoi.kontum.gov.vn): Nhằmbảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện. Thời gian qua, lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an huyện đã tăng cường các hoạt động tuần tra, kiểm soát  và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Qua đó tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn huyện đã có những chuyển biến tích cực, ý thức của người dân khi tham gia giao thông được nâng lên đáng kể.

Lực lượng cảnh sát giao thông huyện lập biên bản đối với người vi phạm Luật giao thông đường bộ

Ghi nhận trên các tuyến đường nội thị trung tâm thị trấn Plei Kần trong những ngày này. Cán bộ, chiến sỹ Đội cảnh sát giao thông - Trật tự Công an huyện liên tục tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện và xử lý vi phạm về Luật Giao thông đường bộ. Theo thống kê, từ đầu năm đến nay, qua công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng cảnh sát giao thông đã phát hiện và lập biên bản xử phạm 2.760  trường hợp vi phạm về tự an toàn giao thông;  trong đó, tạm giữ 1.030 phương tiện và 1.700 giấy tờ các loại với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính nộp vào ngân sách Nhà nước trên 2 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, qua  kiểm tra đã tiến hành lập biên bản, xử lý, thu giữ 98 xe mô tô không đảm bảo điều kiện lưu hành tham gia giao thông. Để bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trên địa bàn huyện trong thời gian tới, Công an huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, huy động toàn bộ lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát trên địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm Luật Giao thông đường bộ.

Đặc biệt, nhân dịp kỷ niệm 75 năm ngày truyền thông lực lượng CAND 19/8, Công an huyện Ngọc Hồi đã xây dựng kế hoạch phối hợp với Trạm CSGT phòng PC-08 thường xuyên tuần tra kiểm soát trên các  tuyến quốc lộ như quốc lộ 14B, 14C và quốc lộ 40. Tập trung xử lý các trường hợp thanh thiếu niên chở quá số người quy định, không đội mũ khi tham gia giao thông cũng như không có giấy phép lái xe theo quy định. Trong quá trình tuần tra kiểm soát đã phát hiện xử lý các trường hợp sử dụng rượu bia và sử dụng các chất kích thích khác khi điều khiển phương tiện giao thông. Công an huyện cũng đã tham mưu lãnh đạo xây dựng kế hoạch xử lý các phương tiện ô tô, mô tô không đảm bảo lưu hành, lưu thông cũng như đang tồn tại trên địa bàn huyện, trong quá trình TTKS phối hợp các ban ngành xử lý các trường hợp buôn bán vận chuyển hàng cấm, ma túy, pháo.

Với sự chủ động, linh hoạt trong huy động tối đa lực lượng, trang thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ, triển khai đồng bộ quyết liệt các biện pháp trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông đã góp phần lập lại trật tự an toàn giao thông, giảm thiểu đáng kể tai nạn giao thông trên địa bàn huyện xuống mức thấp nhất./.

Thy Thảo
Số lượt xem:566
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 15751 Số người online:
Phát triển:TNC