banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Phiên giao dịch việc làm lưu động tại huyện Ngọc Hồi
25-5-2018

Phát biểu tại phiên giao dịch lưu động việc làm, đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Hiện nay số người trong độ tuổi lao động chiếm trên 45% dân số trong tổng số dân toàn huyện, trong đó số lao động có nhu cầu tìm việc làm rất lớn. Vì vậy, việc mở phiên giao dịch việc làm tại huyện có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một trong những giải pháp hữu hiệu đảm bảo thực hiện có hiệu quả kế hoạch kinh tế xã hội trên địa bàn. Đây là đầu mối cung cấp cho người lao động và người sử dụng lao động những thông tin về cung- cầu lao động để người lựa chọn tìm hiểu việc làm. Giúp người lao động, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên trong việc định hướng nghề nghiệp, tìm kiếm việc làm phù hợp, tạo thu nhập ổn định.

Tại phiên giao dịch, Trung tâm Dịch vụ việc làm đã giới thiệu nhu cầu tuyển sinh của các trường nghề, các cơ sở đào tạo nghề trong và ngoài tỉnh với các ngành nghề chủ yếu như điện dân dụng và công nghiệp, may công nghiệp, cơ khí gò hàn, công nhân xây dựng, khai thác, chế biến các mặt hàng nông sản; cung cấp thông tin các cơ sở, công ty, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay với gần 3.000 vị trí việc làm.

Đặc biệt, Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh phối hợp với các doanh nghiệp đã cung cấp thông tin, hướng dẫn các thủ tục cần thiết cho người có nhu cầu xuất khẩu  lao động gồm công bố cụ thể chi phí cho một lao động xuất khẩu theo thị trường lao động; thông báo các chế độ ưu đãi như mức cho vay ưu đãi đối với người đi XKLĐ, hỗ trợ đào tạo nghề; chính sách hỗ trợ đối với lao động xuất khẩu là người dân tộc thiểu số. Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm cũng đã tổ chức tuyên truyền chính sách và các quy định của pháp luật có liên quan đến Luật Việc làm, Bảo hiểm thất nghiệp; giới thiệu, định hướng nghề nghiệp cho người lao động./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:844
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7929 Số người online:
Phát triển:TNC