banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Ban Dân tộc tỉnh làm việc tại huyện
12-10-2017

Trong 9 tháng đầu năm, UBND huyện đã đạo các phòng, ban chuyên môn trực thuộc căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao xây dựng kế hoạch cụ thể để triển khai thực hiện các chính sách, chương trình, dự án về công tác dân tộc trên địa bàn huyện một cách có hiệu quả. Tập trung tuyên truyền, phổ biến sâu rộng các chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số, phát huy vai trò  của đồng bào, người có uy tín và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chính sách dân tộc. Chất lượng và hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị được nâng lên, đội ngũ cán bộ, công chức là người dân tộc thiểu số có đủ năng lực, trình độ vào làm việc và giữ cương vị lãnh đạo trong cơ cấu hệ thống chính trị ngày càng tăng. Hiện nay, tổng số cán bộ công chức viên chức người dân tộc thiểu số công tác tại cấp huyện chiếm tỷ lệ 17%; cấp xã chiếm tỷ lệ 63,19%.

Bên cạnh đó, hàng năm, thông qua kế hoạch vốn được giao, UBND huyện đã chỉ đạo các đơn vị chuyên môn phối hợp với các xã tổ chức họp dân lấy ý kiến để đăng ký danh mục đầu tư theo thứ tự ưu tiên trên nguyên tắc tập trung, dân chủ, công khai, minh bạch. Trong năm, tổng kinh phí được bố trí và huy động thực hiện Chương trình 135 là trên 2,7 tỷ đồng, đến nay đã giải ngân đạt 55,54%; Chính sách hỗ trợ trực tiếp cho người dân vùng khó khăn  theo Quyết định 102 của Thủ tướng chính phủ trên 630 triệu đồng. Ngoài ra, các chính sách đối với người có uy tín trong ĐBDTTS theo Quyết định số 18 và Quyết định số 56; chính sách không thu tiền một loại báo chí và tạp chí theo Quyết định 59 và chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển kinh tế-xã hội vùng DTTS và miền núi giai đoạn 2017-2022 theo Quyết định 2085 của Thủ tướng chính phủ được quan tâm triển khai có hiệu quả.

Kết luận tại buổi làm việc, qua đi giám sát thực tế và nghe báo cáo Đoàn công tác Ban dân tộc tỉnh Kon tum đánh giá cao việc triển khai thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc 9 tháng đầu năm 2017 trên địa bàn huyện. Đồng thời, cần làm tốt công tác tuyên truyền chính sách dân tộc, vận động người dân vùng đồng bào dân tộc thiểu số chuyển đổi cơ cấu cây trồng; việc bình xét phải công khai, minh bạch ưu tiên các hộ có hoàn cảnh khó khăn để được thụ hưởng các chính sách dân tộc; thực hiện triển khai các chính sách phải đúng theo văn bản thực hiện chính sách an sinh xã hội, giảm nghèo đa chiều. /.

Đông Dương
Số lượt xem:1162
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4771 Số người online:
Phát triển:TNC