banner
Thứ 5, ngày 14 tháng 11 năm 2024
Kiểm tra công tác thi hành pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính tại xã Đắk Kan
5-10-2017

Đoàn sẽ tập trung vào kiểm tra các nội dung kiểm soát thủ tục hành chính tại các đơn vị, công tác chỉ đạo, điều hành kiểm soát thủ tục hành chính; công tác tiếp nhận, xử lý phản ánh và kiến nghị về quy định hành chính theo quy định tại Nghị định số 20/2008/NĐ-CP; Thông tư số 05/2014/TT-BTP ngày 07/2/2014 về hướng dẫn công bố, niêm yết thủ tục hành chính.

Theo báo cáo của xã Đăk kan cho thấy, nhìn chung trong năm 2016, công tác kiểm soát thủ tục hành chính luôn được quan tâm, kết quả hoạt động công tác kiểm soát thủ tục hành chính tại Ủy ban nhân dân xã thực hiện khá tốt, công tác niêm yết, công  khai thủ tục hành chính, tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính của người dân đúng thời gian quy định. Bên cạnh đó, xã đã làm tốt công tác  truyền thông, hỗ trợ hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính thông qua các buổi họp thôn, chào cờ. In ấn thủ tục hành chính và đôn đốc niêm yết, công khai minh bạch tại trụ sở UBND xã, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả nhằm tạo điều kiện thuận lợi để người dân có yêu cầu đến tra cứu thông tin. Qua đó, trong năm 2016, xã đã tiếp nhận và giải quyết được gần 3.500 hồ sơ; trong đó lĩnh vực công chứng, chứng thực 1.127 hồ sơ; lĩnh vực Tư pháp- hộ tịch 227 hồ sơ; lĩnh vực địa chính - xây dựng 8 hồ sơ; lĩnh vực hộ khẩu trên 400 hồ sơ và các lĩnh vực khác.

Phát biểu tại các buổi kiểm tra, đồng chí Mai Thoan - Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện nhấn mạnh: Việc kiểm tra công tác thi hành pháp luật về kiểm soát thủ tục hành chính nhằm kịp thời chấn chỉnh những tồn tại, thiếu sót trong hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính, qua đó xử lý nghiêm các trường hợp tự đặt ra thủ tục hành chính, hồ sơ, giấy tờ ngoài quy định của pháp luật, sự chậm trễ trong việc giải quyết thủ tục hành chính, gây khó khăn, phiền hà cho cá nhân, tổ chức khi tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Đồng thời, tăng cường vai trò, trách nhiệm của lãnh đạo, cán bộ, công chức đầu mối Ủy ban nhân dân các xã, trong công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cải cách thủ tục hành chính, giải quyết thủ tục hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp. Qua công tác kiểm tra, giúp xã giải quyết một số vấn đề khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thủ tục hành chính./.

Đông Dương
Số lượt xem:698
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6460 Số người online:
Phát triển:TNC