banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Đồng chí Bí thư Huyện ủy làm việc tại xã Đắk Ang
12-5-2017

Trong thời gian qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng ủy xã Đăk Ang, sự đoàn kết, nỗ lực phấn đấu của chính quyền và nhân dân, xã Đăk Ang đã hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng.  Kinh tế tiếp tục ổn định và tăng trưởng khá, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực. Trong năm xã đã triển khai xây dựng một số mô hình sản xuất nông nghiệp nhằm nâng cao hiệu quả sản xuất, tăng thu nhập cho người dân thông qua các chương trình dự án như: Hỗ trợ 52 con bò cho người dân để chăn nuôi; 1 mô hình  dê sinh sản với 14 hộ tham gia; 1 mô nình heo sinh sản với 10 hộ tham gia; triển khai mô hình trồng lúa nước cho 2 nhóm hộ với tổng diện tích 2 hecta. Qua đó, trong năm 2016, với tổng thu nhập bình quân đầu người đạt 11,634 triệu đồng/người/năm và đạt 106,73% so với kế hoạch; tổng số hộ nghèo giảm xuống còn 575/1026 hộ, chiếm tỷ lệ 56,04, giảm 9,46% so với cuối năm 2016;  Đến nay xã đạt 07/19 tiêu chí về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, các lĩnh vực y tế, giáo dục được tăng cường, an ninh trật tự trên địa bàn được đảm bảo. Công tác dân tộc, tôn giáo cơ bản ổn định; công tác giải quyết khiếu nại tố cáo được tập trung giải quyết có hiệu quả. Công tác xây dựng Đảng và phát triển Đảng viên mới được quan tâm chỉ đạo. Hiện nay xã Đắk Ang có 15 chị bộ trực thuộc Đảng ủy với tổng số dảng viên là 111 đồng chí. Trong đó, có 08 chị bộ thôn, làng; 01 chị bộ Trạm y tế, 05 chi bộ trường học. Hàng năm, Đảng ủy thực hiện tốt công tác nhận xét, đánh giá, bổ nhiệm, miễn nhiệm, đối với cán bộ thuộc thẩm quyền quản lý; xây dựng và thực hiện tốt công tác quy hoạch, kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng cán bộ và tạo nguồn tại chố, từng bước chuẩn hóa trình  độ chuyên môn, lý luận chính trị và trẻ hóa đội ngũ cán bộ xã nhằm từng bước đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Tại buổi làm việc, xã Đắk Ang cũng đã kiến nghị với Đoàn công tác một số vấn đề như:  Huyện cần quan tâm đầu tư cải tạo, nâng cấp một số tuyến đường giao thông nông thôn và đường vào khu sản xuất, hỗ trợ sửa chữa một số cầu treo dân sinh đã bị hư hỏng, xuống cấp nhằm giúp nhân đi lại được dễ dàng, thuận lợi, đặc biệt là vào mùa mưa bão sắp tới; hỗ trợ cây, con giống để bà con phát triển kinh tế; xã cũng kiến nghị với huyện có hướng đầu tư xây dựng hệ thống thủy lợi nhằm phục vụ nhu cầu sản xuất của nhân dân.

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Huỳnh Quốc Huy-  Bí thư Huyện đã ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng của cấp ủy đảng, chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã Đăk Ang đã nỗ lực vượt qua khó khăn  hoàn thành tốt các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh  và công tác xây dựng Đảng trong thời gian qua.  Đồng thời, đồng chí  yêu cầu xã Đắk Ang chủ động tháo gỡ khó khăn, tiếp tục thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tăng cường quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng các cấp đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn xã; tiếp tục phát huy vai trò của người đứng đầu, nêu cao tinh thần gương mẫu của người đảng viên; tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, nhất là trong quản lý tài nguyên, khoáng sản; Phối hợp với các ban ngành đoàn thể triển khai có hiệu quả Nghị quyết 02-NQ/HU của Ban chấp hành Đảng bộ huyện Khóa VI về xây dựng và phát triển toàn diện xã Đăk Ang đến năm 2020./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:855
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 7222 Số người online:
Phát triển:TNC