banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Ra mắt mô hình chăn nuôi bò sinh sản của tổ hợp tác thôn Đắk Giá 2, xã Đắk Ang
18-1-2017

Tổ hợp tác chăn nuôi bò sinh sản ở thôn Đắk Giá 2 gồm có 10 thành viên, là những hộ gia đình nông dân có điều kiện đối ứng vốn và có kinh nghiệm trong chăn nuôi, hiện tại 10 thành viên trong tổ đã mua được 10 con bò cái sinh sản với tổng trị giá 150 triệu đồng. Tại buổi lễ, UBND huyện đã vận động các nhà tài trợ như: Công ty Cổ phần Thương mại xây dựng 430 tại Đà Nẵng hỗ trợ 2 con bò cái sinh sản; Công ty Cổ phần đầu tư Tấn Phát hỗ trợ 3 con bò cái sinh sản và 5 Ngân hàng đóng chân trên địa bàn huyện hỗ trợ mỗi Ngân hàng 1 con, trị giá mỗi con 15 triệu đồng. Bên cạnh đó, Phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện cũng đã hỗ trợ kinh phí xây dựng chuồng trại trên diện tích đất 1.000m2 và trồng cỏ voi.

Bà con phấn khởi khi nhận bò

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Văn Chí - Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh việc thành lập Tổ hợp tác xã là một nhóm tự nguyện cùng nhau ký một hợp đồng hợp tác để cùng làm ăn, hỗ trợ lẫn nhau, đồng thời mong muốn Tổ hợp tác trong vòng 3 năm chúng ta không được bán con bò nào cả; cần quan tâm tìm cách lấy phân bò; cần phải chăm sóc bò, nhất là trong mùa rét.

Thông qua mô hình Tổ hợp tác nhằm đem lại hiệu quả kinh tế cho người chăn nuôi bò trên địa bàn xã, từng bước thay đổi tập quán và phương thức chăn nuôi của người dân, góp phần giải quyết việc làm, cải thiện đời sống cho bà con nhân dân.

Cũng tại buổi lễ các cấp ủy đảng, chính quyền địa phương, các nhà tài trợ đã hỗ trợ thêm cho Tổ 10 con bò cái sinh sản.

Đông Dương
Số lượt xem:1820
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 10969 Số người online:
Phát triển:TNC