banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện năm học 2016 – 2017
9-12-2016

Hội thi năm nay được diễn ra trong thời gian từ ngày (2 đến ngày 26/11) với 144 giáo viên tiêu biểu được lựa chọn từ các đơn vị trường học,  trong đó bậc học Mầm non 32 giáo viên, bậc tiểu học 48 giáo viên và bậc Trung học cơ sở 64 giáo viên. Các thí sinh tham gia dự thi phải thực hiện 3 phần thi bắt buộc đó là: Một bài kiểm tra năng lực hiểu biết về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kỹ năng sư phạm liên quan đến phạm vi chương trình giáo dục, những hiểu biết về chủ trương, đường lối định hướng giáo dục và các nội dung chỉ đạo của ngành; Báo cáo ít nhất một sáng kiến kinh nghiệm và dạy thực hành 2 tiết học trên lớp trong chương trình giảng dạy tại thời điểm diễn ra hội thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, các giáo viên tham dự Hội thi năm nay ở các phần thi đều có sự đầu tư chu đáo cho tiết dạy, đã áp dụng các phương pháp dạy học tích cực, sử dụng đồ dùng thiết bị dạy học có hiệu quả. Lựa chọn đề tài sáng kiến kinh nghiệm phù hợp với nhiệm vụ được nhà trường phân công, mỗi đề tài sáng kiến đã mạnh dạn đưa ra một số biện pháp mới, dễ hiểu, dễ thực hiện.

Đặc biệt, nhiều giáo viên đã thành công trong việc ứng dụng công nghệ thông tin trong quá trình giảng dạy, làm cho học sinh thích thú nghe giảng và giờ học đã sôi động hơn so với các tiết dạy bằng phương pháp truyền thống. Kết quả, Ban tổ chức đã trao giấy chức nhận và suy tôn 108 giáo viên đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp huyện, đạt tỷ lệ 73,6%. Ngoài ra, tại  buổi tổng kết, Ban tổ chức đã trao giải cho các Hội thi ở bậc học mầm non. Đối với Hội thi "Làm đồ dùng dạy học sáng tạo” có 27 đội với 81 giáo viên dự thi, kết quả có 4 đội xếp loại xuất sắc, 10 đội xếp loại tốt. Đối với Hội thi “Xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm” có 122 lớp thuộc 13 trường mầm non tham gia, kết quả tỷ lệ đạt chiếm 87%, trong đó đạt giải  xuất sắc 10 lớp; giải nhất 15 lớp và giản nhì 20 lớp.

Thông qua Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện nhằm tuyển chọn, công nhận và suy tôn giáo viên dạy giỏi ở các cấp học năm học 2016 - 2017. Tạo điều kiện để giáo viên thể hiện năng lực, học tập, trao đổi kinh nghiệm về giảng dạy, tổ chức lớp học, khai thác sử dụng sáng tạo, hiệu quả phương tiện, đồ dùng dạy học; thực hiện chương trình đổi mới giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông. Đồng thời, thông qua Hội thi phát động phong trào thi đua dạy tốt, học tốt trong các đơn vị trường học, khuyến khích, động viên, tạo cơ hội và rèn luyện giáo viên có ý thức tự học tập, tự nghiên cứu, là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Qua đó, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học 2016 - 2017, đưa giáo dục huyện nhà ngày càng phát triển. Bên cạnh đó, tuyển chọn ra các giáo viên có thành tích cao trong các đề tài sáng kiến kinh nghiệm tham dự Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh và Quốc gia trong thời gian tới./. 

Mỹ Quyên
Số lượt xem:928
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4710 Số người online:
Phát triển:TNC