banner
Thứ 3, ngày 16 tháng 7 năm 2024
UBND huyện Ngọc Hồi chỉ đạo đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh
11-7-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Theo thông tin từ ngành y tế tỉnh, tại huyện Kon Rẫy đã ghi nhận 16 ổ dịch với 102 ca mắc sốt xuất huyết Dengue. Hiện nay, thời tiết nóng ẩm, mưa nhiều tạo điều kiện cho lăng quăng/bọ gậy phát triển, là điều kiện để các dịch bệnh tay chân miệng, sởi, ho gà bùng phát.

Trong khi đó việc giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh của người dân ở một số nơi chưa tốt, còn chủ quan, lơ là, chưa chủ động thựchiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Nhằm triển khai thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện. Theo đó ngày 10/7/2024, Ủy ban nhân dân huyện đã có Văn bản số 2059/UBND-YT yêu cầu các phòng, ban chuyên môn huyện; Ủy ban nhân dân các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ nâng cao trách nhiệm người đứng đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh ở người; tiếp tục phổ biến, tuyên truyền, triển khai thực hiện các chỉ đạo của UBND huyện về công tác phòng, chống dịch bệnh; tuyên truyền nâng cao nhận thức trong tầng lớp Nhân dân về tầm quan trọng của công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue và các bệnh truyền nhiễm khác.

Tập trung tuyên truyền và tiếp tục triển khai đồng bộ, hiệu quả chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng/bọ gậy; Kiện toàn, củng cố lực lượng y tế thôn và các Tổ cộng đồng phòng chống dịch bệnh; chú trọng động viên, khen thưởng các tổ chức, cá nhân có thành tích phòng chống dịch ở người, trong công tác bảo vệ chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tình hình mới. 

Các đơn vị truyền thông kịp thời thông tin, tuyên truyền đến người dân nắm bắt về công tác phòng, chống dịch bệnh; Xây dựng các tin, bài chuyên sâu phản ánh tình hình, kết quả thực hiện các chủ trương, biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các dịch bệnh ở người, phản ánh những tấm gương tiêu biểu trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tích cực đi đầu trong phòng chống dịch bệnh; Phê phán các đơn vị, địa phương, cá nhân thiếu tích cực, lơ là, chủ quan và không thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thy Thảo
Số lượt xem:44
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2756 Số người online:
Phát triển:TNC