banner
Thứ 3, ngày 21 tháng 5 năm 2024
Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam làm việc huyện
10-5-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Trong thời gian 2 ngày (từ 08-09/5), Ban Chủ nhiệm Chương trình trọng điểm cấp Bộ “Nghiên cứu tổng thể vùng biên giới đất liền ở Việt Nam góp phần phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm an ninh, chính trị trong điều kiện hiện nay” thuộc Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam do PGS, TS Chu Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã làm việc tại huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.

Đoàn công tác Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam do PGS, TS Chu Văn Tuấn, Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội Việt Nam làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại huyện Ngọc Hồi

Tiếp và làm việc với Đoàn công tác có đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện; lãnh đạo các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện và lãnh đạo 5 xã biên giới cùng tham dự.

Tại buổi làm việc với huyện, Đoàn công tác đã trao đổi, làm rõ một số vấn đề về quan hệ thương mại, lao động xuyên biên giới tại huyện Ngọc Hồi; đồng thời thảo luận, chia sẻ thông tin liên quan đến các vấn đề an ninh phi truyền thống, các vấn đề y tế, giáo dục, văn hoá, dân tộc, tôn giáo…và những tác động của các vấn đề nói trên đối với phát triển kinh tế-xã hội và đảm bảo an ninh chính trị trên địa bàn huyện Ngọc Hồi.

Tại đây, huyện Ngọc Hồi đã báo cáo với Đoàn công tác các vấn đề chung về thương mại, lao động, quản lý dân cư, kinh tế, văn hóa-xã hội, y tế, giáo dục, bảo vệ môi trường, an ninh quốc phòng vùng biên giới và cửa khẩu Việt Nam-Lào, Việt Nam - Campuchia.

Đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện báo cáo về tình hình của huyện với Đoàn công tác

Theo đó, đồng chí Y Lan, Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cũng nhấn mạnh thêm một số nét chính về tình hình kinh tế, xã hội, y tế, giáo dục, công tác xoá đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới… trên địa bàn huyện. Đồng thời gửi lời cảm ơn Đoàn nghiên cứu của Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam đã lựa chọn huyện Ngọc Hồi làm điểm nghiên cứu. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện cho rằng nội dung Chương trình nghiên cứu của Đoàn công tác có ý nghĩa quan trọng, rất phù hợp với định hướng phát triển của địa phương trong tình hình hiện nay và mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Viện Hàn lâm KHXH Việt Nam để huyện Ngọc Hồi tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu các nhiệm vụ về phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương trong thời gian tới.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS. TS. Chu Văn Tuấn nhấn mạnh về vai trò và tầm quan trọng của vùng biên giới giáp với hai nước bạn Lào và Campuchia trong sự phát triển kinh tế, văn hóa-xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của tỉnh Kon Tum và rộng hơn là của quốc gia. Và khẳng định các báo cáo, nội dung trao đổi tại buổi làm việc là những tư liệu quan trọng, thiết thực, ý nghĩa giúp các thành viên của Đoàn có thêm tư liệu để bổ sung vào nội dung nghiên cứu thực tế tại tỉnh Kon Tum.

Đoàn công tác đã có buổi nghiên cứu thực tế tại Đồn BPCK Quốc tế Bờ Y

Trong không khí cởi mở, đại biểu đã có nhiều ý kiến thảo luận, trao đổi, chia sẻ sâu sắc. Qua các thông tin được trao đổi, làm rõ tại buổi làm việc đã góp phần phục vụ thiết thực, ý nghĩa giúp Đoàn có thêm tư liệu để hoàn thành nội dung nghiên cứu thực tế tại tỉnh Kon Tum.

Sau buổi làm việc với UBND huyện và các nghành liên quan của huyện, Đoàn công tác đã đi thực tế tại 5 xã biên giới và Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Bờ Y.

Thy Thảo
Số lượt xem:449
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6842 Số người online:
Phát triển:TNC