banner
Thứ 3, ngày 16 tháng 7 năm 2024
Công ty 732: Tổ chức Lễ ký kết “Gắn kết hộ” và ra mắt Câu lạc bộ "Cặp hộ 4 tốt"
12-7-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 12/7, Công ty 732 (Binh đoàn 15) tổ chức Lễ ký kết "Gắn kết hộ" cho 21 cặp hộ gia đình người Kinh và hộ đồng bào dân tộc thiểu số và ra mắt Câu lạc bộ "Cặp hộ 4 tốt".

Quang cảnh Lễ ký kết "Gắn kết hộ" và ra mắt Câu lạc bộ "Cặp hộ 4 tốt"

Dự buổi Lễ có đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty; đồng chí Đại tá Phan Văn Phú - Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Công ty. Các đồng chí trong Thường vụ Đảng ủy, Ban Giám đốc Công ty; lãnh đạo UBND các xã Đăk Kan, Sa Loong, Đăk Xú và xã Rờ Kơi; lãnh đạo các phòng, ban, đơn vị và các cặp hộ gắn kết năm 2024 và 10 cặp hộ tiêu biểu tham gia Lâu lạc bộ “cặp hộ 4 tốt”.

Tại buổi Lễ, Công ty đã tổ chức ký kết “Gắn kết hộ” cho 21 cặp hộ gia đình giữa hộ người Kinh với hộ đồng bào dân tộc thiểu số hiện đang sinh sống trên địa bàn nơi Công ty đứng chân. Công tác gắn kết nhằm giúp các hộ gia đình chia sẻ và giúp nhau ngày công lao động, hướng dẫn, hỗ trợ kỹ thuật để hoàn thành tốt nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu, định mức đơn vị giao khoán, giúp nhau phát triển kinh tế, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng vững mạnh.

Dịp này, Công ty 732 cũng tổ chức ra mắt Câu lạc bộ “Cặp hộ 4 tốt” gồm Ban Chủ nhiệm và 10 cặp hộ tham gia. Hoạt động của Câu lạc bộ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả của mô hình gắn kết hộ trong phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua công tác gắn kết hộ góp phần tăng cường khối đại đoàn kết dân tộc, thắt chặt nghĩa tình quân - dân, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tại địa phương nơi đơn vị đứng chân.

Các cặp hộ gia đình cùng ký cam kết "Gắn kết hộ"

Công ty 732 đứng chân trên địa bàn 31 thôn làng của 4 xã, trong đó có 3 xã (Đăk Kan, Sa Loong, Đăk Xú) thuộc huyện Ngọc Hồi và xã (Rờ Kơi) thuộc huyện Sa Thầy. Hiện, Công ty 732 vẫn còn 442 hộ nghèo, 246 hộ cận nghèo. Với mục tiêu làm cho đời sống của người dân ngày càng phát triển ổn định. Những năm qua, Công ty đã tổ chức quán triệt, thực hiện tốt phương châm “Binh đoàn gắn với tỉnh, huyện; Công ty gắn với huyện, xã; Đội sản xuất gắn với thôn làng; hộ gia đình công nhân người Kinh gắn với hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ”. Đảng uỷ, Ban Giám đốc Công ty đã xây dựng và triển khai thực hiện tích cực hoạt động “Gắn kết hộ”, đây là một hoạt động ý nghĩa thiết thực trong công tác Dân vận. Theo đó, từ năm 2011 đến năm 2023, toàn Công ty có 10 Đội sản xuất kết nghĩa với 22 thôn, làng và đã tổ chức được 09 đợt gắn kết, với 262 cặp hộ. Đến nay, tổng số hộ được gắn kết nâng lên 283 cặp hộ.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Văn Hùng - Giám đốc Công ty 732 tặng hoa chúc mừng Ban Chủ nhiệm và các thành viên Câu lạc bộ "Cặp hộ 4 tốt"

Kết quả từ công tác gắn kết hộ đã làm chuyển biến tích cực về nếp nghĩ, cách làm của lao động người dân tộc thiểu số địa phương, giúp cho người lao động từ chỗ chưa biết đến nay đã làm chủ được quy trình kỹ thuật trong chăm sóc và khai thác mủ cao su và chủ động trong thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Cùng với thực hiện nhiệm vụ sản xuất được đơn vị giao, các cặp hộ gắn kết còn giúp nhau phát triển kinh tế hộ gia đình như: chăn nuôi gia súc, gia cầm, trồng rau xanh, phá bỏ vườn tạp để trồng cao su, cà phê và các loại cây trồng cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập cho gia đình, giúp các hộ gia đình thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng với thu nhập từ 100 đến 150 triệu đồng/năm từ kinh tế vườn đồi.

Ngoài ra, các cặp hộ thường xuyên động viên thăm hỏi nhau lúc khó khăn hoạn nạn, giỗ chạp, hiếu hỷ, mua tặng các vật dụng sinh hoạt gia đình như: ấm chén, bát đũa, quạt, nồi cơm điện, chăn, chiếu, màn...và nhiều vật dụng thiết yếu khác. Các hộ người dân tộc thiểu số địa phương nhận khoán được các hộ người Kinh hướng dẫn về tay nghề kỹ thuật, quy trình chăm sóc, khai thác mủ cao su và trực tiếp giúp nhau những công việc hàng ngày như trang bị vật tư, bón phân, khai thác mủ đảm bảo hoàn thành tốt sản lượng giao khoán.

Thy Thảo
Số lượt xem:78
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2763 Số người online:
Phát triển:TNC