banner
Thứ 5, ngày 15 tháng 8 năm 2024
Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi làm tốt công tác phát triển đảng trong học sinh
15-8-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn trong bản di chúc của Người: “Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết”. Bởi thế hệ trẻ là đội hậu bị tin cậy, hùng hậu và chất lượng của Đảng. Làm tốt công tác ấy cũng chính là tiền đề để làm tốt công tác phát triển đảng viên mới, xây dựng tổ chức Đảng vững mạnh trong bất kỳ giai đoạn và điều kiện nào.

Kết nạp đảng viên là học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi 

Trong những năm qua, Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi (huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) luôn làm tốt công tác giáo dục tư tưởng chính trị và công tác phát triển đảng trong học sinh. Chỉ tính từ năm 2021 đến nay Chi bộ đã bỗi dưỡng và kết nạp được 18 đảng viên là học sinh (năm 2021 kết nạp được 01 đảng viên là học sinh, năm 2023 kếp nạp 06 em, năm 2024 kết nạp 11 em), được Huyện ủy Ngọc Hồi và Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum đánh giá cao. Trao đổi về công tác này, Thạc sĩ Phạm Đại Cảnh, bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường cho biết Chi bộ đã bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Huyện ủy Ngọc Hồi và Đảng bộ Sở Giáo dục và Đào tạo Kon Tum về công tác phát triển đảng viên trong học sinh. Theo đó, Chi bộ đã xây dựng kế hoạch cho cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 và xây dựng kế hoạch hàng năm với những nhiệm vụ, gải pháp, chỉ tiêu cụ thể đồng thời giao nhiệm vụ phát hiện, bồi dưỡng, phát triển đảng viên trong học sinh cho các đồng chí đảng viên của Chi bộ.  

Việc bồi dưỡng chính trị, tư tưởng, hiểu biết về Đảng Cộng sản Việt Nam cho học sinh được triển khai đồng bộ bằng nhiều hoạt động như công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tìm hiểu lịch sử của Đảng, truyền thống cách mạng… thông qua các môn học (nhất là các môn xã hội), các hoạt động kỉ niệm những ngày lễ lớn của đất nước, hoạt động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh…Trên cơ sở làm tốt công tác giáo dục nói chung đối với học sinh nhằm nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường, Chi bộ chú trọng quan tâm đến những học sinh là đoàn viên Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh nổi bật về thành tích học tập, có phẩm chất đạo đức tốt, có tinh thần trách nhiệm xây dựng tập thể cao, tham gia nhiều hoạt động phong trào của Đoàn, của trường…để bồi dưỡng, phát triển đảng cho các em. Đến nay những em được kết nạp đảng sau khi tốt nghiệp ra trường đều trở thành sinh viên của các trường đại học trên cả nước, ở đó các em đang tu dưỡng, rèn luyện, học tập tốt, tham gia nhiều hoạt động chính trị, xã hội của trường, luôn chứng tỏ tính tiền phong, gương mẫu của người đảng viên trẻ. Như em Trần Anh Tuấn hiện là sinh viên Trường Đại học FPT Đà Nẵng, em Đào Quốc Biên hiện là sinh viên Trường Đại học Giao Thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, em Lê Nguyễn Yến Nhi hiện là sinh viên Trường Đại học Tây Nguyên, em Hoàng Thành Mai hiện là sinh viên Trường Đại học Tôn Đức Thắng….

Trong khi ở đâu đó có tình trạng “khô Đoàn”, “nhạt Đảng” khiến công tác phát triển đảng gặp không ít khó khăn thì ở Chi bộ Trường THPT Nguyễn Trãi với cách làm hay, phù hợp chẳng những góp phần tích cực vào việc giáo dục chính trị, tư tưởng, rèn luyện đạo đức, lối sống cho học sinh toàn trường nói chung mà còn giúp chi bộ nhà trường làm tốt công tác phát triển đảng trong học sinh.  

Vũ Việt Thắng
Số lượt xem:21
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 122 Số người online:
Phát triển:TNC