banner
Thứ 6, ngày 28 tháng 6 năm 2024
Ngọc Hồi: Sơ kết 5 năn thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP về khu vực phòng thủ
28-5-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 28/5, Ban Chỉ đạo khu vực phòng thủ huyện đã sơ kết 05 năm thực hiện Nghị định 21 của Chính phủ về khu vực phòng thủ. Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo dự và chủ trì.

Quang cảnh Hội nghị Sơ kết 5 năn thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP về khu vực phòng thủ

Tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí là thành viên Ban Chỉ đạo Khu vực phòng thủ huyện; lãnh đạo UBND các xã, thị trấn; Ban Chỉ huy Quân sự các xã, thị trấn.

Đại biểu tham dự Hội nghị Sơ kết 5 năn thực hiện Nghị định 21/2019/NĐ-CP về khu vực phòng thủ

Thực hiện Nghị định số 21 của Chính phủ, trong 5 năm qua, cấp ủy, chính quyền huyện đã lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, hiệu quả công tác xây dựng khu vực phòng thủ trên địa bàn. Công tác bảo đảm xây dựng, hoạt động của khu vực phòng thủ thường xuyên được quan tâm, các công trình, hạ tầng trong căn cứ chiến đấu huyện như thao trường, bãi tập được đầu tư, nâng cấp; công tác hậu cần, kỹ thuật khu vực phòng thủ đảm bảo chặt chẽ, thống nhất, hiệu quả.

Công tác giáo dục quốc phòng toàn dân, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng được chú trọng. Trong 5 năm qua (2019-2024), Hội đồng GDQP đã cử cán bộ tham gia bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh các đối tượng 2, 3 và 4 cũng như bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh đạt kết quả 100% chỉ tiêu trên giao; triển khai thực hiện đồng bộ các chương trình, chính sách trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Tình hình an ninh chính trị trật tự trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhìn chung ổn định; chấp hành tốt chủ trương của đảng, chính sách và pháp luật của nhà nước.

Huyện chú trọng xây dựng lực lượng vũ trang huyện đúng tổ chức, biên chế, vững mạnh về chính trị, tư tưởng theo đúng quy định. Thực hiện công tác tuyển quân, tuyển sinh quân sự, tuyển sinh ngành quân sự cơ sở chặt chẽ và đảm bảo đạt 100% chỉ tiêu giao.

Công tác diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện và diễn tập chiến đấu xã, thị trấn trong khu vực phòng thủ đạt kết quả quan trọng. Huyện đã tổ chức thành công 01 cuộc diễn tập khu vực phòng thủ cấp huyện đạt loại giỏi; chỉ đạo 08/08 xã, thị trấn tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ kết hợp phòng thủ dân sự sát với thực tế.

Ban CHQS huyện, Công an huyện, các Đồn Biên phòng đóng chân trên địa bàn huyện phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể trong tham mưu xây dựng khu vực phòng thủ huyện vững chắc.

Kết quả xây dựng khu vực phòng thủ huyện trong 5 năm qua đã góp phần quyết định làm thất bại mọi âm mưu “Diễn biến hòa bình”, bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch, giữ vững ổn định chính trị và an ninh quốc gia trên địa bàn, tạo môi trường thuận lợi để huyện thực hiện tốt các mục tiêu về phát triển kinh tế - xã  hội.

Đồng chí Nguyễn Chí Tường - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác khu vực phòng thủ theo Nghị định số 21

Lãnh đạo Ban Chỉ huy Quân sự huyện khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác khu vực phòng thủ theo Nghị định số 21

Thời gian tới, huyện tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức, biện pháp xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc đi vào chiều sâu. Chú trọng cũng cố, nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý và điều hành của chính quyền, chức năng làm tham mưu của các ban, ngành, đoàn thể các cấp; tăng cường tuyên truyền, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về nhiệm vụ QPAN; xây dựng nền QPTD gắn với thế trận ANND vững chắc, xây dựng KVPT huyện đi vào chiều sâu, xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh toàn diện gắn với việc phát triển kinh tế - xã hội thành KVPT cơ bản, liên hoàn, vững chắc. Tập trung xây dựng tổ chức cơ sở đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng chính quyền của dân do dân và vì dân; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực và trình độ đội ngũ cán bộ các cấp cả về chuyên môn, đạo đức. Thực hiện tốt chính sách dân tộc và tôn giáo; nâng cao hoạt động của lực 47 trong đấu tranh trước các luận điệu sai trái, chống phá trên mạng xã hội…

Hội nghị cũng có nhiều thảo luận của các đơn vị, địa phương trong việc xây dựng khu vực phòng thủ huyện giai đoạn 2019-2024 và đưa ra các giải pháp trong thời gian tới.

Dịp này, có nhiều tập thể và cá nhân được Chủ tịch UBND huyện tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác khu vực phòng thủ theo Nghị định số 21/2019/NĐ-CP.

Thy Thảo
Số lượt xem:1183
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4695 Số người online:
Phát triển:TNC