banner
Thứ 6, ngày 28 tháng 6 năm 2024
Đại hội Thi đua, Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Ngọc Hồi giai đoạn 2019 - 2024
21-5-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Ngày 21/5, Ủy ban nhân dân huyện đã tổ chức Đại hội Thi đua Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Ngọc Hồi, giai đoạn 2019-2024.

Quang cảnh Đại hội Thi đua, Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Ngọc Hồi giai đoạn 2019 - 2024

Dự Đại hội về phía tỉnh có đồng chí Đại tá Hồ Anh Tuấn, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Về phía huyện có các đồng chí: Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Phạm Hải Châu, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; Y Hồng Nhẫn – Phó Chủ tịch HĐND huyện; lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng Huyện ủy cùng 130 đại biểu là các cá nhân và đại diện các tập thể điển hình tiên tiến trong lực lượng vũ trang huyện.

Đại biểu tham dự Đại hội Thi đua, Quyết thắng lực lượng vũ trang huyện Ngọc Hồi giai đoạn 2019 - 2024

Trong 5 năm qua, phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện được cấp ủy, chỉ huy các cấp, các đơn vị quan tâm lãnh, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra thực hiện chặt chẽ, đồng bộ, kịp thời, bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm của đơn vị, góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng; xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ có bản lĩnh chính trị vững vàng, quyết tâm cao, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phong trào thi đua quyết thắng (TĐQT) hằng năm luôn được LLVT huyện phát động gắn với kết quả xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và cán bộ. Phong trào đã thực sự đi vào thực chất, sát với đặc điểm, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong LLVT huyện. Tiêu biểu có các phong trào như “Tuổi trẻ LLVT học tập và làm theo lời Bác”; “Chi đoàn không có khói thuốc lá”, “Chi đoàn huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm”, phong trào “5 nhất”; thực hiện tốt phong trào “Nuôi heo đất vì nghĩa tình biên giới, hải đảo”.

Cán bộ, chiến sĩ tiêu biểu tham dự Đại hội

Với những phong trào thi đua đột kích trong huấn luyện như “Huấn luyện giỏi, đoàn kết tốt, kỷ luật nghiêm” đã động viên cán bộ, chiến sĩ nâng cao ý thức tự học, tự rèn trong huấn luyện, không ngừng phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu huấn luyện. Cùng với đó, phong trào TĐQT gắn với việc triển khai, tổ chức thực hiện Cuộc vận động 50, đặc biệt gắn mục tiêu Cuộc vận động vào các chỉ tiêu thi đua hằng năm và từng giai đoạn; đồng thời triển khai thực hiện tốt nội dung phong trào thi đua “Chính quy - Mẫu mực ngành Kỹ thuật” như: Ban Hậu cần - Kỹ thuật; Đại đội BB 188 và nhiều cá nhân.

Ngoài ra, các phong trào như “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”; “Đơn vị quân y 5 tốt”; “Đơn vị quản lý tài chính tốt”; “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” đã tạo động lực thúc đẩy tinh thần tự lực, tự cường, chủ động sáng tạo, dám nghĩ, dám làm trong bảo đảm hậu cần, tài chính, bảo đảm kịp thời các nguồn ngân sách cho các nhiệm vụ của LLVT huyện; quản lý, sử dụng ngân sách đúng quy định pháp luật; thực hiện tốt công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí và thực hành tiết kiệm, góp phần đưa phong trào “Đơn vị quản lý tài chính tốt” tiếp tục phát huy có hiệu quả.

Với những kết quả đạt được, trong 5 năm qua đã khen thưởng theo thẩm quyền và đề nghị cấp trên khen thưởng, tặng danh hiệu thi đua cho hơn 65 tập thể, 190 cá nhân có thành tích trong phong trào Thi đua Quyết thắng hằng năm và trong thực hiện các nhiệm vụ.

Đại diện lực lượng Dân quân xã Sa Loong báo cáo điển hình về công tác phối hợp giữ gìn ANCT, TTATXH trên địa bàn xã biên giới

Công tác thi đua cũng đã góp phần quan trọng vào việc xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng đơn vị VMTD "Mẫu mực, tiêu biểu". Thường xuyên củng cố kiện toàn các cấp uỷ, tổ chức đảng; nền nếp chế độ sinh hoạt Đảng được duy trì nghiêm túc, nguyên tắc tập trung dân chủ được giữ vững.

Đại hội có nhiều báo cáo điển hình và tham luận tiêu biểu của tập thể, cá nhân thực hiện phong trào TĐQT LLVT huyện giai đoạn 2019-2024 về xây dựng tổ chức đảng trong sạch, vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện; thực sự là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh Nhân dân vững chắc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân và cán bộ, chiến sĩ, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phươnh, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc…

Thời gian tới, cấp ủy, chỉ huy các cấp trên địa bàn huyện tiếp tục quán triệt, giáo dục nâng cao nhận thức cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện về thi đua ái quốc theo tư tưởng Hồ Chí Minh và các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên về công tác thi đua, khen thưởng; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác thi đua, khen thưởng đúng đường lối, quan điểm của Đảng, bám sát mọi hoạt động của LLVT huyện, đi sâu vào đời sống bộ đội, dân quân tự vệ, dự bị đoàn viên gắn chặt với phong trào thi đua yêu nước của huyện, các cuộc vận động lớn của Đảng, Nhà nước, Quân đội. Phong trào thi đua quyết thắng hướng mạnh vào việc hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm; tập trung xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh, xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu”, tổ chức quần chúng vững mạnh xuất sắc; xây dựng bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm, tình cảm cách mạng và niềm tin cho cán bộ, chiến sĩ, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; tham mưu xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân vững mạnh, xây dựng khu vực phòng thủ huyện liên hoàn, vững chắc; thực hiện có hiệu quả công tác xây dựng lực lượng, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu; tham gia phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm, cứu hộ cứu nạn; chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ và bảo đảm tốt trang bị kỹ thuật cho các nhiệm vụ.

Đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu chỉ đạo Đại hội

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận, biểu dương những kết quả đạt được, đồng thời đề nghị LLVT tiếp tục thi đua xây dựng các tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh và cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện "Mẫu mực, tiêu biểu". Làm tốt công tác giáo dục truyền thống vẻ vang của LLVT huyện để cán bộ, chiến sĩ sống có lý tưởng, thương yêu đồng bào, đồng chí, có quyết tâm và trách nhiệm cao. Không ngừng thi đua huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, phấn đấu làm chủ vũ khí trang bị; đảm bảo an toàn tiết kiệm; làm tốt công tác dân vận, tích cực tham gia xây dựng huyện nhà văn minh, chung sức ra xây dựng nông thôn mới. Phát huy sức mạnh tổng hợp của công tác thi đua, khen thưởng và phong chào TĐQT trong LLVT huyện. Kết hợp chặt phong trào TĐQT của LLVT với phong trào thi đua yêu nước của huyện và các ngành, các cấp với tinh thần “Người người thi đua, ngành ngành thi đua “ như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Lãnh đạo huyện khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện các phong trào thi đua

Phát biểu Bế mạc, đồng chí Nguyễn Chí Tường, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh, những kết quả đạt được trong 5 năm qua là sự đơn hoa, kết trái của chủ nghĩa Anh hùng cách mạng được phát huy mạnh mẽ và phát triển trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Kết quả các phong trào và công tác thi đua khen thưởng đã góp phần tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu công tác quốc phòng, quân sự địa phương trong 5 năm qua. Từ những phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiến tiến, tiêu biểu trong tất cả các lĩnh vực, được các cấp ghi nhận, khen thưởng. Đây thực sự là những bông hoa đẹp trong vườn hoa ngát hương của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, tô thắm thêm truyền thống LLVT huyện. Tin tưởng rằng, với tinh thần đoàn kết, đổi mới, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm cao; phong trào thi đua quyết thắng của LLVT huyện Ngọc Hồi nhất định sẽ có bước phát triển mạnh mẽ và nhiều chiến công mới.

Dịp này, có 10 tập thể và 24 cá nhân được Chủ tịch UBND huyện khen thưởng vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua quyết thắng LLVT huyện giai đoạn 2019-2024.

Thy Thảo
Số lượt xem:1301
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4729 Số người online:
Phát triển:TNC