banner
Thứ 6, ngày 28 tháng 6 năm 2024
Học tập và làm theo Bác là một nhiệm vụ xây dựng Đảng quan trọng
19-6-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Xác định tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người là một trong những nhiệm vụ xây dựng Đảng đặc biệt quan trọng, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi đã chỉ đạo triển khai đồng loạt các giải pháp, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH, xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và giữ vững QPAN trên địa bàn.

Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy kiểm tra tình hình phát triển cây trông trên địa bàn

Với 56 TCCSĐ trực thuộc (12 đảng bộ và 44 chi bộ), trên 2.600 đảng viên, để thực hiện hiệu quả Kết luận 01-KL/TW, ngày 18-5-2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi đã tập trung chỉ đạo thực hiện các công việc cụ thể.

Đầu tiên là tập trung cho việc tuyên truyền, phổ biến, nghiên cứu, quán triệt để tiếp tục tạo nhận thức sâu sắc việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác theo tinh thần đổi mới bằng cả hình thức trực tuyến và trực tiếp với 32 hội nghị cho trên 7.100 lượt đảng viên, nhân dân.

Sau đó, chỉ đạo các tập thể xây dựng các kế hoạch, chỉ đạo cho các cá nhân xây dựng các cam kết, trong đó xác định nội dung công việc cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị, gắn với công việc cụ thể.

Kết quả, năm 2023 có 120/120 cán bộ, đảng viên (đạt 100%) thuộc diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý xây dựng cam kết; 97% cán bộ, đảng viên trực thuộc các Đảng ủy, chi bộ xây dựng bản cam kết (trừ đảng viên miễn sinh hoạt). Đối với đảng viên ở 68 chi bộ thôn, tổ dân phố, mỗi chi bộ làm 1 bản đăng ký chung để từng đảng viên ghi nội dung đăng ký và ký tên cam kết thực hiện.

Ban Thường vụ Huyện ủy Ngọc Hồi đặc biệt chú trọng chỉ đạo xây dựng các mô hình cụ thể, thiết thực, để qua các mô hình đánh giá việc thực hiện các kết quả trong thực tiễn. Theo đó, mỗi đơn vị, địa phương chọn từ 1 đến 2 mô hình hay, cách làm hiệu quả để triển khai thực hiện và nhân rộng, đồng thời đăng ký với Ban Tuyên giáo Huyện ủy theo dõi.

Bà con huyện Ngọc Hồi tham gia xây dựng nông thôn mới

Kết quả, năm 2023 có 43 TCCSĐ trực thuộc đăng ký và triển khai 76 mô hình học tập và làm theo Bác, trong đó có nhiều mô hình đến nay vẫn duy trì và đạt hiệu quả như mô hình Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ của UBND xã Đăk Xú (Đảng ủy xã Đăk Xú), mô hình Chống lãng phí trong việc cưới hỏi của Hội CCB xã Đăk Dục (Đảng ủy xã Đăk Dục), mô hình Trồng rừng của Hội CCB xã Đăk Kan (Đảng ủy xã Đăk Kan), mô hình Nâng bước em tới trường của Hội LHPN thị trấn Plei Kần (Đảng ủy thị trấn Plei Kần)…

Đồng chí Phạm Hải Châu – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ngọc Hồi cho biết, trong quá trình triển khai thực hiện, Ban Thường vụ Huyện ủy chú trọng chỉ đạo các TCCSĐ trực thuộc và chính quyền địa phương phải thường xuyên theo dõi, hướng dẫn, giới thiệu, nhân rộng các mô hình, cách làm hay, gương điển hình tiên tiến theo đúng quan điểm “lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, “lấy tích cực, đẩy lùi tiêu cực”. Đồng thời, chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát của cấp ủy, mặt trận, đoàn thể và nhân dân đối với đội ngũ cán bộ đảng viên trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác.

Phát huy vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là người đứng đầu, trước hết là các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện và đảng ủy viên các đảng ủy trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, bằng các việc làm cụ thể, cả hệ thống chính trị huyện đã huy động mọi nguồn lực giúp xã Đăk Ang đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 - xã cuối cùng của huyện, tiến tới hoàn thành xây dựng huyện Ngọc Hồi đạt chuẩn nông thôn mới trong năm nay.

Đồng chí Phạm Hải Châu - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ngọc Hồi khẳng định, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác là một trong những nhiệm vụ xây dựng Đảng rất quan trọng. Qua 1 năm triển khai thực hiện Kết luận 01 của Bộ Chính trị, 100% các TCCSĐ của Đảng bộ huyện đều xây dựng kế hoạch, các cá nhân xây dựng cam kết triển khai gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị. Toàn huyện đã có 41/44 chỉ tiêu về xây dựng Đảng và phát triển KT-XH, QPAN đạt và vượt; 3 chỉ tiêu chưa hoàn thành nhưng đạt ở mức độ cao (thu tiền sử dụng đất, chỉ số CCHC và xây dựng nông thôn mới ở vùng đồng bào DTTS). Xã Đăk Ang cơ bản đạt 19/19 tiêu chí NTM, như vậy 7/7 xã của huyện đã đạt 19/19, tiến tới hoàn thành huyện NTM trong năm nay. 

Cũng theo đồng chí Phạm Hải Châu, kết quả đáng ghi nhận nữa là huyện đã tập trung, huy động các nguồn lực để giảm nghèo bền vững nên tỷ lệ giảm nghèo của huyện tương đối nhanh, riêng xã Đăk Ang năm 2023, tỷ lệ hộ nghèo giảm sâu (trên 10%). Hiện tại, huyện chỉ còn 2,95% hộ nghèo. Huyện đã huy động nhiều nguồn lực, chủ yếu là xã hội hóa để tập trung xóa 132 căn nhà tạm và có 5 xã hoàn thành xóa nhà tạm.

“Qua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác đã góp phần nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ, cấp ủy, từ đó nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, cấp ủy, tạo nên niềm tin của nhân dân đối với sự điều hành của cấp ủy, sự lãnh đạo của chính quyền và tạo nên sự đoàn kết, đồng thuận, thống nhất cao trong cán bộ, đảng viên và nhân dân trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương” – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Ngọc Hồi khẳng định./.

Dương Nương
Số lượt xem:814
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 4701 Số người online:
Phát triển:TNC