banner
Chủ nhật, ngày 30 tháng 6 năm 2024
Hội nghị Ban Chấp hành Đảnh bộ huyện khóa VII
15-6-2024

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng 14/6, Huyện ủy đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện khóa VII (đột xuất). Các đồng chí trong Thường trực Huyện ủy đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự Hội nghị có các đồng chí Huyện ủy viên khóa VII; các đồng chí Uỷ viên UBKT Huyện ủy; thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc UBND huyện (không phải là HUV); Chủ tịch UBND các xã, thị trấn.

Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy tặng hoa chúc mừng đồng chí Trần Cao Bảo Việt

Tại Hội nghị, Ban Tổ chức Huyện ủy đã công bố Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về việc điều động, chỉ định đồng chí Trần Cao Bảo Việt, Trưởng phòng Tổng hợp - Nghiệp vụ I, Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh ủy tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ngọc Hồi khóa VII, nhiệm kỳ 2020-2025. Hội nghị cũng bỏ phiếu giới thiệu bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện đối với đồng chí Trần Cao Bảo Việt, với số phiếu đạt 100%.

Bỏ phiếu giới thiệu bầu chức danh Phó Chủ tịch UBND huyện đối với đồng chí Trần Cao Bảo Việt

Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, đánh giá về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, QPAN; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong 6 tháng đầu năm 2024. Các đại biểu cho rằng, bức tranh kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024 có nhiều khởi sắc; các chỉ tiêu phát triển kinh tế đều đạt và vượt kế hoạch đề ra, trong đó thu ngân sách đạt 169,42 tỷ đồng, đạt 53,1%  dự toán tỉnh giao và đạt 50,8% dự toán huyện giao và bằng 121,3% so với cùng kỳ năm trước. Tổng giá trị sản xuất đạt 4.934 tỷ đồng, đạt 48,1%; cơ cấu kinh tế tiếp tục chuyển dịch đúng hướng.

Công tác xây dựng Nông thôn mới tiếp tục được triển khai, đến nay huyện đạt 06/9 tiêu chí trong Bộ tiêu chí Quốc gia về huyện NTM, có 07/07 xã đạt chuẩn NTM và 01/07 xã đạt chuẩn NTM nâng cao. Xây dựng xã Đăk Nông đạt NTM nâng cao đạt 18/19 tiêu chí, xã Pờ Y đạt 12/19 tiêu chí. Có 05 thôn NTM kiểu mẫu; 07 thôn được công nhận đạt chuẩn thôn (làng) NTM ở vùng đồng bào DTTS.

Công tác xóa nhà tạm tiếp tục được chú trọng, trong 6 tháng đầu năm 2024 đã xóa 08/40 căn. Phát triển kinh tế theo ngành, lĩnh vực cơ bản đảm bảo theo kế hoạch. Chương trình Đề án mỗi xã 1 sản phẩm được các địa phương tích cực triển khai thực hiện. Hiện có thêm 4 sản phẩm mới tham gia phân hạng và 03 sản phẩm tham giá đánh giá, phân hạng lại trong năm 2024 và đã được phê duyệt. Công tác trồng rừng và chăm sóc rừng trồng được chỉ đạo quyết liệt. Các lĩnh vực công nghiệp - xây dựng, thương mại - dịch vụ tiếp tục tăng trưởng.

Quang cảnh Hội nghị 

Công tác dạy và học, huy động học sinh ra lớp đạt hiệu quả, công tác xây dựng trường đạt chuẩn đạt kế hoạch; công tác đào tạo nghề, an sinh xã hội và chăm sóc sức khỏe Nhân dân được quan tâm; hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ được tổ chức thường xuyên và ngày càng phong Phú. Quốc phòng - an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; Hoạt động đối ngoại được tăng cường thực hiện; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng và hoạt động ngày càng hiệu quả; kỷ luật kỷ cương hành chính đi vào nề nếp; lề lối, phương pháp làm việc trong cơ quan, đơn vị từ huyện đến cơ sở được đổi mới; công tác dân vận có những chuyển biến tích cực; Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội tiếp tục đổi mới nội dung và hoạt động hiệu quả.

Phát biểu Bế mạc Hội nghị, đồng chí Đinh Cao Cường, TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đề nghị các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể huyện, các địa phương nghiêm túc liên hệ trách nhiệm, có biện pháp, giải pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm về phát triển kinh tế- xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị 06 tháng cuối năm 2024 đạt kết quả cao. Đồng thời đề nghị các đồng chí Huyện uỷ viên, các cấp uỷ Đảng, chính quyền, đoàn thể khẩn trương quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch để tổ chức thực hiện sát với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị, địa phương mình. Trong đó, phải xác định được những nội dung, công việc có trọng tâm, trọng điểm, bức xúc để tổ chức thực hiện; phải nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu, từ nhận thức đến việc chỉ đạo, tổ chức thực hiện, để tạo sự thống nhất về ý thức và hành động trong từng cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể và sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng trong nhân dân đối với các nhiệm vụ đề ra.

Thy Thảo
Số lượt xem:1091
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 2343 Số người online:
Phát triển:TNC