banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Lễ viếng, truy điệu và an táng 09 hài cốt liệt sĩ
2-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 02/6, tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi, Tỉnh ủy- HĐND- UBND- UBMTTQVN tỉnh và Ban Chỉ đạo 515 tỉnh Kon Tum đã tổ chức trọng thể Lễ viếng, truy điệu và an táng 09 hài cốt liệt sĩ được Đội K53 - Bộ CHQS tỉnh Kon Tum tìm kiếm, quy tập tại 3 tỉnh Nam Lào trong mùa khô 2020-2021 vừa qua.

Trung tướng Thái Đại Ngọc- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5 dâng hương tại Lễ viếng

Dự buổi Lễ có Trung tướng Thái Đại Ngọc- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu 5; Đại tá Đoàn Văn Nhất- Phó Chủ nhiệm chính trị, Phó Ban Thường trực Ban chỉ đạo 515 Quân khu 5. Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; cùng các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam tỉnh. Lãnh đạo Thường trực Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam huyện Ngọc Hồi; lãnh đạo các huyện Đắk Tô, Đắk Hà, Sa Thầy; đại diện các em học sinh và quần chúng nhân dân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi về dự.

Đồng chí Dương Văn Trang- Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Lễ viếng

Đây là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa Ban Công tác đặc biệt 3 tỉnh Nam Lào với Ban Chuyên trách tỉnh Kon Tum (Việt Nam) và đó cũng là sự đóng góp quan trọng trong việc phát huy mối quan hệ hữu nghị truyền thống, sự đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Lào và Việt Nam ngày càng chặt chẽ và không ngừng phát triển.

Lãnh đạo Quân khu 5, Lãnh đạo tỉnh Kon Tum tiễn các anh về nơi an nghỉ

Đọc điếu văn tại buổi Lễ, thay mặt Đảng bộ, chính quyền, quân và dân các dân tộc tỉnh Kon Tum, đồng chí Y Ngọc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng BCĐ 515 tỉnh bày tỏ lòng thành kính, tiếc thương và biết ơn vô hạn đối với các anh hùng liệt sĩ - những người con ưu tú của dân tộc Việt Nam, những người dành trọn tuổi thanh xuân tươi đẹp của mình đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, vì sự nghiệp giải phóng dân tộc và tinh thần đoàn kết hữu nghị Quốc tế cao cả.

Xin chia sẻ những mất mát, đau thương không gì bù đắp được và ghi nhớ công ơn của những người cha, người mẹ Việt Nam anh hùng đã dày công sinh thành, dưỡng dục, cống hiến cho Tổ quốc những người con bất khuất kiên trung.

Lãnh đạo huyện Ngọc Hồi và các huyện tham dự Lễ viếng

Sự hy sinh của các anh đã góp phần giải phóng Nhân dân các dân tộc Lào trước kẻ thù xâm lược, điều đó mãi mãi khắc sâu trong lòng các thế hệ người dân Việt Nam cũng như Nhân dân nước bạn Lào anh em. Máu đào của các anh đã tô thắm thêm lá cờ đỏ vinh quang của Tổ quốc, làm xanh thêm Đất Mẹ thiêng liêng, hun đúc thêm truyền thống của một dân tộc anh hùng, viết thêm những trang sử hào hùng trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc ta; Đồng thời, làm rạng rỡ thêm truyền thống, tinh thần đoàn kết quốc tế cao cả trong sáng, thuỷ chung giữa Việt Nam - Lào.

Sau Lễ truy điệu, 09 hài cốt liệt sĩ được di chuyển và an táng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Ngọc Hồi.

Thy Thảo
Số lượt xem:935
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 6469 Số người online:
Phát triển:TNC