banner
Thứ 7, ngày 20 tháng 4 năm 2024
Xét xử vụ án buôn bán hàng cấm
1-6-2021

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 31/5, Tòa án Nhân dân huyện Ngọc Hồi đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự về tội “Vận chuyển hàng cấm” quy định tại điểm c, khoản 1, Điều 191 Bộ Luật hình sự đối với 2 bị cáo Nguyễn Đăng Chung, sinh năm 2003, trú tại TDP 4A, thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà; Nguyễn Thái Hà, sinh năm 2002, trú tại Thôn 3, xã Đăk Ma, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum.

Hai bị cáo Chung và Hà trước phiên tòa

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân huyện Ngọc Hồi: Vào khoảng 20h15phút ngày 13/12/2020, tại đoạn đường Hùng Vương, thuộc Tổ dân phố 1, Thị trấn Pleikần, huyện Ngọc Hồi. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát Tổ Công tác Công an Thị trấn Pleikần, huyện Ngọc hồi đã bắt quả tang hai đối tượng Nguyễn Đăng Chung, Nguyễn Thái Hà đang sử dụng xe mô tô BKS 82B1-279.16 có hành vi vận chuyển 7 hộp pháo loại 49 ống. Hà và Trung khai nhận mua giúp pháo tại Huyện Đăk Hà để vận chuyển lên huyện Ngọc Hồi cho một người bạn tên Nam, chưa kịp giao cho Nam thì đã bị phát hiện bắt quả tang. Vụ án thuộc trường hợp đồng phạm đơn giản, trong đó Hà là người khởi xướng rủ Trung cùng góp tiền để đi mua pháo, rồi cùng vận chuyển pháo lên Ngọc Hồi giao.

Tại bản kết luận giám định của Phòng Kỹ thuật hình sự- Công an tỉnh Gia Lai kết luận số tang vật thu giữ và được niêm phong là Pháo có tổng khối lượng 12,7kg. Ngoài ra, Cơ quan cảnh sát điều tra cũng đã thu giữ 1 điện thoại di động, nhãn hiệu Iphonl màu đen. Xét thấy hành vi phạm tội của các bị cáo là rất nguy hiểm, xâm phạm đến trật tự quản lý kinh tế của nhà nước đối với các loại pháo nổ, ảnh hưởng xấu đến trật tự trị an trên địa bàn Tỉnh Kon Tum nên đẩy nhanh tiến độ điều tra, truy tố, xét xử đối với các bị cáo để răn đe phòng ngừa chung đối với những người khác đang có ý định thực hiện các hành vi phạm tội liên quan đến pháo nổ để kiếm lợi nhuận. Tại phiên Tòa, các bị cáo đã thành khẩn khai báo, cúi đầu nhận tội hành vi vi phạm pháp luật của mình và mong được hưởng khoan hồng của pháp luật.

Kết thúc phiên Tòa, căn cứ điểm c, khoản 1, Điều 191; điểm o, khoản 1, Điều 52; điểm i, s, khoản 1, Điều 51 và Điều 38 Bộ luật hình sự. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt mức án 9 tháng tù giam đối với bị cáo Nguyễn Thái Hà và tuyên phạt 6 tháng tù treo bị cáo Nguyễn Đăng Chung./.

Thy Thảo
Số lượt xem:1510
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 5121 Số người online:
Phát triển:TNC