banner
Chủ nhật, ngày 28 tháng 4 năm 2024
Lãnh đạo Bộ VH, TT và DL dự Lễ cắt băng khánh thành công trình Vườn đá Măng Đen
17-3-2022

(ngochoi.kontum.gov.vn): Chiều 16/3, tại Tượng đài chiến thắng Măng Đen, UBND huyện Kon Plông tổ chức Lễ khánh thành công trình Vườn đá Măng Đen. Dự lễ khánh thành có đồng chí: Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL; lãnh đạo Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH,TT&DL); đồng chí Nguyễn Ngọc Sâm - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở VH,TT&DL tỉnh; huyện Kon Plông và Nhân dân trên địa bàn.

 

Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và lãnh đạo tỉnh Kon Tum, huyện Kon Plông cắt băng khánh thành Vườn đá Măng Đen

Dự án Vườn đá Măng Đen được đầu tư xây dựng với ba nội dung chính: Khắc các câu danh ngôn, văn thơ của các anh hùng dân tộc qua các thời kỳ; Khắc những câu về Măng Đen- Kon Plông; Khắc các câu Thơ thiền, thơ trữ tình, thơ nghiệm sinh với tổng số là 130 câu, được khắc trên 130 phiến đá tự nhiên. Những phiến đá này được bố trí xung quanh Tượng đài Chiến thắng Măng Đen, công viên Trung tâm huyện và dọc trên các tuyến đường chính của huyện như Hùng Vương, Nguyễn Huệ và Phạm Văn Đồng. Tổng kinh phí đầu tư gần 1,2 tỷ đồng từ nguồn sự nguồn sự nghiệp văn hóa.

Vườn đá Măng Đen được đầu tư đồng bộ với các phân khu Tượng đài chiến thắng Măng Đen, Hội trường Trung tâm cùng các hạng mục công trình phụ trợ và hệ thống giao thông nội bộ, điện chiếu sáng, hệ thống cây xanh và vườn hoa anh đào...

Công trình hoàn thiện và đưa vào sử dụng góp phần phát triển không gian kiến trúc cảnh quan xanh, sạch, đẹp theo đúng quy hoạch và định hướng phát triển đô thị Du lịch sinh thái. Đồng thời, phát triển, mở rộng không gian thưởng thức các giá trị văn hóa của người dân trên địa bàn và khách du lịch khi đến với Kon Plông.

Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng trong việc hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Kon Plông, thiết thực lập thành tích chào mừng  thành công Đại hội Đảng các cấp và Lễ kỷ niệm 20 năm Ngày chia tách và thành lập huyện Kon Plông (31/01/2002-31/01/2022).

Lãnh đạo Bộ VH,TT&DL và lãnh đạo tỉnh Kon Tum, huyện Kon Plông tham quan Vườn đá Măng Đen

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Kon Plông lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020-2025 đã xác định mục tiêu bảo tồn và phát huy giá trị bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc thiểu số trên địa bàn và đầu tư phát triển đô thị, du lịch, dịch vụ là nhiệm vụ trọng tâm, trong đó, trung tâm thị trấn Măng Đen được xác định là trung tâm động lực phát triển kinh tế - xã hội của huyện, trung tâm đô thị du lịch sinh thái tầm Quốc gia và Khu vực. Vì vậy, trong những năm qua, huyện đã quy hoạch và tập trung ưu tiên dành nguồn lực thỏa đáng để đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế, xã hội, hạ tầng đô thị của huyện theo hướng đồng bộ, hiện đại, với mục tiêu xây dựng một đô thị "xanh, sạch, đẹp" xứng đáng là Vùng kinh tế động lực huyện Kon Plông và Khu du lịch sinh thái Quốc gia Măng Đen.

Thy Thảo
Số lượt xem:1080
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 3852 Số người online:
Phát triển:TNC