banner
Thứ 7, ngày 4 tháng 5 năm 2024
Chủ tịch UBND tỉnh gặp gỡ, đối thoại với phụ nữ trên địa bàn tỉnh
2-11-2023

(ngochoi.kontum.gov.vn): Sáng ngày 02/11, UBND tỉnh tổ chức Chương trình gặp gỡ, đối thoại giữa Chủ tịch UBND tỉnh với Phụ nữ năm 2023. Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, chủ trì Chương trình đối thoại. Chương trình được tổ chức dưới hình thức trực tiếp tại điểm cầu Hội trường Ngọc Linh (TP. Kon Tum) và trực tuyến đến điểm cầu UBND các huyện, thành phố của tỉnh.

Quang cảnh Chương trình đối thoại tại điểm cầu UBND tỉnh

Tham dự Chương trình tại điểm cầu tỉnh, có các đồng chí: Nghe Minh Hồng - TUV, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Hoàng Trung Thông - TUV, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành và hội viên Hội phụ nữ các cấp của tỉnh. Tại điểm cầu huyện, lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể huyện và trên 100 hội viên phụ nữ cùng dự.

Với Chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới và phát huy vai trò của phụ nữ trong phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh Kon Tum”. Tại Chương trình, các hội viên Hội Phụ nữ đã có 20 ý kiến, kiến nghị gửi người đứng đầu chính quyền và các ban ngành tỉnh về các vấn đề như: Về nguồn gốc xuất sứ của rượu trắng đang được bán tràn lang trên thị trường; việc triển khai thực hiện chế độ cho trẻ em dưới 3 tuổi thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo tại khoản 7 Điều 5 Nghị định 20/2021/NĐ-CP ngày 15/3/2021 của Chính phủ; đề nghị tổ chức tập huấn chuyên sâu hướng dẫn cho cán bộ Hội chuyên trách các cấp về lĩnh vực tài chính; đề nghị UBND tỉnh chỉ đạo UBND các cấp quan tâm bố trí kinh phí cho hoạt động giám sát và phản biện xã hội cho Hội LHPN cấp huyện, cơ sở; mong muốn chính quyền địa phương quan tâm đầu tư cơ sở vật chất và tổ chức các lớp dạy bơi miễn phí cho trẻ em tại địa phương trong các dịp hè hằng năm; đề nghị UBND tỉnh có cơ chế để hỗ trợ chị em duy trì được nghề truyền thống và có thu nhập ổn định từ nghề truyền thống; các cấp có thẩm quyền quan tâm tạo điều kiện hỗ trợ mua thẻ bảo hiểm y tế cho những hội viên, phụ nữ có thu nhập trung bình, nhà đông con và còn gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống; quan tâm tiếp tục hỗ trợ bán trú, tiền ăn trưa cho học sinh dân tộc thiểu số ở các thôn không thuộc thôn, xã khó khăn để góp phần khắc phục tình trạng bỏ học, duy trì sỉ số và nâng cao chất lượng giáo dục...

Chương trình đối thoại tại điểm cầu huyện

Theo đó, tại điểm cầu huyện Ngọc Hồi, đại diện Hội viên phụ nữ huyện có 02 kiến nghị liên quan đến các vấn đề như giải pháp để tạo việc làm cho số lao động đã qua đào tạo nghề, đặc biệt là lao động nữ, vì chị em đã từng đi làm việc tại các khu công nghiệp ở các tỉnh, thành phố khác nhưng do việc làm, thu nhập khó khăn nên hiện nay phải trở về địa phương sinh sống và  cũng không có việc làm ổn định, đời sống bấp bênh.

Nguồn thu nhập chính hầu hết của hội viên phụ nữ là từ cây công nghiệp, tuy nhiên, giá các loại phân bón, vật tư nông nghiệp tăng cao, giá thành các sản phẩm từ cây công nghiệp, nông nghiệp lại giảm dẫn đến thu nhập của bà con nói chung và chị em phụ nữ nói riêng bị ảnh hưởng. Vậy, các cơ quan chức năng có giải pháp gì để bình ổn giá, vật tư nông nghiệp, nhằm giảm bớt chi phí đầu vào, đồng thời hạn chế tình trạng "được mùa mất giá" để người nông dân nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng yên tâm lao động sản xuất và hăng hái trong các phong trào của Hội.

Đại biểu tham dự Chương trình tại điểm cầu huyện

Các kiến nghị, đề xuất của Hội viên phụ nữ gửi tới Chương trình đều được lãnh đạo  các sở, ngành, địa phương lần lượt giải đáp, trả lời cụ thể.

Phát biểu kết luận tại Chương trình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những ý kiến đóng góp của các hội viên Hội Phụ nữ các cấp; đề nghị các sở, ngành, đoàn thể theo chức năng nhiệm vụ tiếp thu các ý kiến của các hội viên Hội Phụ nữ và ý kiến giải đáp của lãnh đạo tỉnh và nội dung trao đổi của các sở ngành trả lời tại Chương trình. Trên cơ sở đó, chủ động xem xét, giải quyết theo thẩm quyền hoặc tham mưu, đề xuất UBND tỉnh chỉ đạo giải quyết kịp thời, đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của phụ nữ.

Đồng chí Lê Ngọc Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận tại Chương trình gặp gỡ, đối thoại

Trong thời gian tới, để tiếp tục tạo điều kiện để phụ nữ phát triển; phát huy vai trò của phụ nữ nói chung và các cấp Hội Phụ nữ nói riêng, đồng chí đề nghị chính quyền, địa phương tiếp tục nghiên cứu triển khai tổ chức các diễn đàn, hội nghị, hoạt động tiếp xúc, đối thoại với cán bộ, hội viên phụ nữ địa phương để chị em phụ nữ có cơ hội bày tỏ chính kiến, tâm tư nguyện vọng chính đáng và đề xuất ý kiến; cấp ủy, chính quyền kịp thời tiếp thu các kiến nghị, đề xuất, từ đó có những giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành.

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh, phụ nữ các huyện, thành phố tiếp tục đổi mới trong công tác vận động, tập hợp, đoàn kết, định hướng cho các tầng lớp phụ nữ, nhất là phương thức tổ chức các phong trào, nhằm phát huy tiềm năng, thế mạnh của phụ nữ, gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Đồng thời, tiếp tục giáo dục, bồi đắp cho hội viên phụ nữ truyền thống cách mạng, những phẩm chất tốt đẹp của người phụ nữ Việt Nam thời đại mới, đóng góp xứng đáng vào sự phát triển chung của tỉnh và đất nước.

Đối với những nội dung các hội viên Hội Phụ nữ đặt ra nhưng chưa được giải đáp tại Chương trình, đồng chí đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổng hợp, gửi đến các Sở, ngành, đơn vị có liên quan để trả lời trực tiếp bằng văn bản cho các hội viên hội phụ nữ tỉnh.

Chương trình là dịp để lãnh đạo tỉnh gặp gỡ, tiếp xúc, lắng nghe tâm tư nguyện vọng, kiến nghị, đề xuất liên quan đến việc thực hiện các chủ trương, chính sách phát triển kinh tế- xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, thông qua đối thoại để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của cán bộ, hội viên, phụ nữ và kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc thực hiện công tác phát triển phụ nữ trong giai đoạn hiện nay.

Thy Thảo
Số lượt xem:7159
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 308 Số người online:
Phát triển:TNC