banner
Thứ 6, ngày 26 tháng 4 năm 2024
Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017
9-7-2018

Báo cáo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh tại hội nghị cho thấy: Năm 2017, diễn biến khí tượng thủy văn ở Kon Tum tương đối phù hợp với quy luật nhiều năm. Hạn hán thiếu nước chỉ xảy ra cục bộ ở một vài nơi, một số trận mưa lớn, kèm theo gió lốc, giông sét đã làm chết 3 người, bị thương 3 người, tốc mái hư hỏng 76 nhà, 6 phòng học, 1 công trình văn hóa; làm gãy đổ, hư hại 1,73 hecta cây trồng lâu năm và 9 trụ điện, ước thiệt hại khoảng 1,95 tỷ đồng.

Mưa lớn, lũ quyét, sạt lở đất cũng  đã gây thiệt hại về người, công trình cơ sở hạ tầng, ảnh hưởng đến đời sống, sản xuất sinh hoạt của nhân dân với tổng giá trị thiệt hại do thiên tai gây ra trên 170 tỷ đồng. Dưới sự chỉ đạo của Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh, các địa phương, cơ quan, đơn vị cơ bản đã thực hiện theo phương châm “Bốn tại chỗ”, chủ động đầy đủ các loại vật tư, nhu yếu phẩm cần thiết, sẵn sàng huy động các lực lượng, phương tiện tham gia cứu hộ người, tài sản và công trình khi có sự cố thiên tai; chủ động triển khai các biện pháp phòng chống mưa lũ, sạt lở tại các khu vực xung yếu, công trình trọng điểm.

Các huyện, thành phố, các Sở, ban ngành trong tỉnh đã xây dựng phương án, kế hoạch phòng chống thiên tai năm 2017 cho từng địa bàn, lĩnh vực do địa phương, đơn vị quản lý. Đồng thời, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật và nâng cao nhận thức cộng đồng về công tác phòng chống thiên tai để mọi người dân biết, hiểu và thực hiện. Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp trực 24/24 khi có mưa bão kịp thời theo dõi, thông tin thực hiện tốt công tác chỉ đạo điều hành, ứng phó với thiên tai. Công tác dự báo, cảnh báo đã và đang được đầu tư trang thiết bị hiện đại, góp phần nâng cao độ chính xác diễn biến tình hình khí tượng thủy văn của tỉnh. Công tác tìm kiếm cứu nạn, khắc phục hậu quả thiên tai được các được các địa phương và lực lượng quân sự phối hợp hiệp đồng chặt chẽ khi có thiên tai, sự cố xảy ra…

Kết luận Hội nghị, Đồng chí Nguyễn văn Hòa - Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị các địa phương, sở ngành của tỉnh nâng cao trách nhiệm công việc, triển khai thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ được phân công; Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của nhân dân trong vấn đề phòng chống thiên tai, các cơ quan báo chí tăng thời lượng tuyên truyền dưới nhiều hình thức; cần chủ động phương tiện, vật tư, thiết bị, nhân lực theo phương châm 4 tại chỗ; không được chủ quan, không được để người dân bị nguy hiểm đến tính mạng; chủ động nắm chắc địa bàn, có phương án cụ thể đối với những phát sinh khi xảy ra bão lũ nhằm giảm mức thấp nhất thiệt hiện về người và tài sản do thiên tai mưa lũ gây ra./.

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:563
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 8691 Số người online:
Phát triển:TNC