banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Lễ ra quân xóa bỏ quảng cáo rao vặt không đúng quy định
8-7-2018

Quảng cáo là nhu cầu tất yếu của nền kinh tế thị trường, qua đó nhằm giới thiệu những dịch vụ, sản phẩm để người tiêu dùng biết và lựa chọn. Tuy nhiên, tình trạng quảng cáo tràn lan, bừa bãi thời gian qua đã làm mất mỹ quan đô thị, gây bức xúc cho người dân.

Trên địa bàn huyện, từ các tuyến đường trung tâm, các con hẻm cho đến các đường vào thôn, làng và các điểm công cộng, ở các gốc cây, trụ điện, hộp kỹ thuật, trạm biến áp, tường rào dân cư …đều đầy rẫy những mẫu quảng cáo, rao vặt được dán hoặc phun sơn với đủ thứ nội dung, từ tuyển nhân viên, bán nhà đất, lắp đặt Internet, cho vay không tín chấp đến khoan cắt bê tông, hút hầm cầu…

Đoàn viên thanh niên tham gia bóc bỏ quảng cáo rao vặt trên các trụ điện

Trước thực trạng trên, UBND huyện đã xây dựng ban hành kế hoạch và tổ chức Lễ ra quân với mục đích tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tổ chức, cá nhân về hoạt động quảng cáo; lập lại trật tự kỷ cương đô thị, khắc phục tình trạng quảng cáo rao vặt không đúng quy định; ngăn chặn, hạn chế các hành vi quảng cáo, rao vặt có nguy cơ gây mất trật tự xã hội, góp phần xây dựng môi trường sạch đẹp, đô thị văn minh.

Lễ ra quân với các khẩu hiệu hiện như “Xóa bỏ quảng cáo, rao vặt trái phép là trách nhiệm của toàn xã hội”, “Giữ gìn môi trường sống sạch đẹp là trách nhiệm của mỗi chúng ta”, “Chúng ta hãy chung tay giữ gìn mỹ quan đô thị, xây dựng huyện Ngọc Hồi phát triển – Văn minh – Hiện đại”.

Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Mai Thoan – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện đề nghị phòng chuyên môn và các ngành chức năng huyện, chính quyền cơ sở, Ban quản lý các thôn, làng, Tổ dân phố triển khai đợt hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về quảng cáo; tiến hành xử lý các vi phạm về hoạt động quảng cáo; hướng mọi cá nhân, tổ chức cùng chung tay và quyết tâm thực hiện nghiêm chỉnh các quy định về quảng cáo, không thực hiện các hành vi trái phép. Bên cạnh đó, Đồng chí Mai Thoan cũng đề nghị phòng chuyên môn cần thiết lập đường dây thông tin vận động nhân dân phát hiện cung cấp thông tin kịp thời ngăn chặn, xóa bỏ các quảng cáo rao vặt trái phép. Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND nhấn mạnh thêm: Đây không chỉ là trách nhiệm chung các cấp, các ngành mà còn là của toàn xã hội, việc chung tay xóa bỏ các quảng cáo, rao vặt trái phép sẽ góp phần tạo cảnh quan môi trường, đô thị huyện nhà ngày cành Sạch – Đẹp và văn minh.

Ngay sau buổi lễ, hàng trăm cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên và nhân dân đã ra quân tổ chức tuyên truyền và tiến hành bóc bỏ các tờ quảng cáo rao vặt dán trên tường, cột điện, biển báo, biển hiệu tại tuyến đường Hùng Vương…sau một buổi sáng ra quân, có hàng ngàn tờ quảng cáo rao vặt được gỡ bỏ./.

 

Cẩm Kỳ
Số lượt xem:888
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 382 Số người online:
Phát triển:TNC