banner
Thứ 7, ngày 27 tháng 4 năm 2024
Chủ động phòng trừ sâu bệnh hại trên cây lúa vụ Đông Xuân
26-3-2018

Vụ Đông xuân năm 2017-2018,  bà con nông dân trên địa bàn huyện đã gieo cấy được 823 hecta diện tích lúa nước, đạt 100% so với kế hoạch với ước năng suất đạt 45 tạ/hecta, sản lượng đạt trên 3.700 tấn. Theo báo cáo của Trạm Trồng trọt và BVTV huyện,  hiện nay, toàn bộ diện tích lúa vụ Đông Xuân đang bước vào giai đoạn đứng cái, làm đòng, bà con nhân dân đang làm cỏ, sục bùn bón phân lần 2. Nhìn chung, cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt, không xảy ra dịch bệnh nghiêm trọng lây lan ra diện rộng. Tuy nhiên, bên cạnh đó do diễn biến thời tiết phức tạp, tại một số diện tích lúa trên địa bàn các xã Bờ y, Đăk kan, Đăk xú,  bắt đầu xuất hiện vài đối tượng như: sâu cuốn lá nhỏ, có nhiễm đạo ôn nhẹ vài nơi nhưng mật số, tỷ lệ thấp chưa gây hại đáng kể.

Ông Nguyễn Mạnh Hà - Phụ tráchTrạm Trồng trọt và BVTV huyện cho biết thêm: Qua kiểm tra có một số đối tượng như rầy các loại, bệnh đạo ôn lá và một số diện tích đang thiếu nước,thiếu chăm sóc, đốm nâu gây hại. Tuy nhiên nhìn chung cánh đồng sinh trưởng và phát triển tốt, chỉ có rải rác một số diện tích người ĐBDTT ít chăm sóc nên bà con tập trung thăm đồng thường xuyên, đầu tư phân bón, đặc biệt là nước đầy đủ để cây lúa sinh trưởng và phát triển được tốt.

Bên cạnh đó, để chăm sóc tốt diện tích lúa vụ Đông Xuân, Trạm trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện khuyến cáo bà con nông dân cần tăng cường  tập trung chăm sóc, bón phân kịp thời cho diện tích lúa, bón đầy đủ và cân đối giữa các loại phân hóa học theo quy trình kỹ thuật, sử dụng nước hợp lý, tiết kiệm để đảm bảo nguồn nước tưới trong những tháng cao điểm của mùa khô. Đồng thời, bà con nông dân cần phải thường xuyên thăm đồng để sớm phát hiện các ổ dịch nhanh chóng diệt trừ kịp thời, không để lây lan ra diện rộng nhằm tăng năng suất và sản lượng lúa./.

 

Ngọc Mai
Số lượt xem:819
Bài viết liên quan:
Trang chủ|Đăng nhập
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN NGỌC HỒI - TỈNH KON TUM
Cơ quan chủ quản và Bản quyền thuộc về UBND huyện Ngọc Hồi
Quản lý và nhập thông tin: Văn phòng HĐND-UBND huyện, đường Phạm Văn Đồng - thị trấn Plei Kần - huyện Ngọc Hồi - tỉnh Kon Tum;
Điện thoại: Chánh Văn phòng HĐND và UBND huyện - 02603. 504.577;
Email: ubnd.ngochoi@chinhphu.vn.

 

Chung nhan Tin Nhiem Mang

1806409 Tổng số người truy cập: 11973 Số người online:
Phát triển:TNC